:::     :::

นิคส์เจ็บเพื่ออนาคต!ซื้อสัญญาโนอาห์

วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2561
1,742
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิวยอร์ก นิคส์ แฟรนไชส์ยักษ์หลับตัดหางปล่อยวัด โจอาคิม โนอาห์ เซนเตอร์เปลืองข้าวสุกออกจากองค์กร ก่อนเปิดฤดูกาล 2018-19 เมื่อสามารถเจรจาซื้อสัญญาลงได้สักที

รายงานจาก 'อีเอสพีเอ็น' ว่าผู้เล่นวัย 33 กะรัตไม่อยู่ในแผนการทำทีมของหัวหน้าโค้ช เดวิด ฟิซเดล ซึ่งต้องการสร้างขุมกำลังจากผู้เล่นอายุน้อย อีกทั้งค่าจ้างก้อนโตที่ โนอาห์ รับอยู่ก็ขัดใจ ผจก.ทั่วไป สกอตต์ เพอร์รี่ ว่าเล่นไม่คุ้ม   

โดยหลังจากยื้อมานานเกี่ยวกับสัญญาที่เหลือ 2 ปี มูลค่า 37.8 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ในที่สุด นิคส์ ก็ตัดใจเซ็นเช็กจ่ายให้แล้วแยกย้าย นับว่าคือมูลค่าซื้อทิ้งแพงสุดอันดับต้นๆประวัติศาสตร์ 

ทั้งนี้แม้ไม่สามารถเซฟเพดานค่าจ้างของผู้เล่นดีกรีป้องกันยอดเยี่ยม 1 สมัยที่ 18.5 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ได้ทันเวลาซีซั่น 2018-19 

โนอาห์ ตัวเปลืองข้าวสุกของจริง

แต่กับค่าเหนื่อย 19.3 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ ในฤดูกาลหน้าจะถูกหารออก 3 ส่วน เฉลี่ยเข้าไปในในแต่ละปีงบประมาณระหว่าง 2019-22 ปีละ 6.4 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ อย่างน้อยก็ทำให้สถานะการเงินแฟรนไชส์คล่องตัวขึ้น

โนอาห์ คือหนึ่งในนโยบายอันผิดพลาดของ ฟิล แจ็คสัน อดีต ปธ.บาสเกตบอล นิคส์ ที่ไปมอบสัญญาก้อนโตเมื่อ ค.ศ.2016 แถมผูกมัดยาวแบบไม่คุ้มค่าเหนื่อย นอกเหนือจากเรื่องอื่นๆที่อดีตผู้เล่นทศวรรษ '70 ทิ้งไว้ให้คนข้างหลังตามล้างตามเช็ด 

ตลอด 2 ซีซั่นหลังกับ นิคส์ ได้เล่นเพียง 53 นัด เฉลี่ย 4.6 แต้ม, 7.9 รีบาวน์ด ความแม่นยำ 49% 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด