:::     :::

5ทีมใหญ่ผู้ดีถกนอกรอบตั้งลีกใหม่

วันเสาร์ที่ 03 พฤศจิกายน 2561
3,054
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรระดับหัวแถวของพรีเมียร์ลีก 5 ค่าย ถูกแฉว่ารวมหัวกับบรรดาทีมมหาอำนาจยุโรป หารือถึงความเป็นไปได้ในการแยกตัวจากลีกในประเทศและสหพันธ์ฟุตบอลยูฟ่า มาจัดแข่งรายการใหม่หาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

เป็นข้อมูลจากเอกสารลับซึ่งถูกเผยต่อโดย 'แดร์ สปีเกล' สื่อฯจาก เยอรมัน ว่าตัวตั้งตัวดีในโปรเจคต์ลับนี้คือ แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี้, เชลซี, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล ที่หวังผลักดันให้ 'ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก' เกิดขึ้นในปี 2021 

ส่วนพวกร่วมขบวนการที่มีเอี่ยวได้แก่ เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า (สเปน), บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน), ยูเวนตุส กับ เอซี มิลาน (อิตาลี) และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ฝรั่งเศส) รวมแล้วเบื้องต้น 11 ค่าย โดยพวกเขาหวังหาสมาชิกเพิ่มเพื่อให้มีสโมสรโม่แข่งทั้งสิ้น 16 ทีม 


ไม่มีมูล ก็คงไม่มีกลิ่นโชยออกมา เมื่อ 5 ผู้บริหารระดับสูงเปิดโต๊ะประชุมลับเมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับรายละเอียดในเอกสารระบุว่าบรรดาสโมสรร่วมก่อตั้งจะรับสิทธิ์ไม่ตกชั้น และคงความเป็นสมาชิกของลีกกว่า 2 ทศวรรษ 

ขณะที่ตัวเลือกเสริมอีก 5 ค่ายเพื่อสานโปรเจคต์สมบูรณ์ตามคำอ้างในข้อมูลลับนั้นได้แก่ แอต.มาดริด, ดอร์ทมุนด์, มาร์กเซย, อินเตอร์ มิลาน และ โรม่า ซึ่งหากชื่อเหล่านั้นปฏิเสธก็พร้อมพิจารณา ท็อตแน่ม กับ เอฟเวอร์ตัน ในลำดับต่อไป 

ก็เป็นเรื่องที่ต้องฟังหู ไว้หู แต่อย่างไรก็ดี 'เดอะ ซัน' แท็บลอยด์เมืองผู้ดีเผยภาพการหารือลับของ 5 สโมสรพรีเมียร์ลีกตามรายงานเมื่อปี 2016 ซึ่งแต่ละคนที่มาล้วนบอร์ดระดับสูงทั้งสิ้นอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด จาก ยูไนเต็ด หรือ ฟราน โซเรียโน่ แห่ง ซิตี้ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด