:::     :::

คอนเต้ย้ำ!ธุระไม่ใช่'มู'อย่าเจ๋อ

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560
4,035
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม เชลซี ยืนยันจะคงความเข้มข้นของการซ้อม แม้โดนโอดโอยจากลูกน้อง พร้อมย้ำว่าไม่อยากให้ โชเซ่ มูรินโญ่ เจ้านายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด มาก้าวก่ายใดๆกับ 'สิงห์บลูส์'

เทรนเนอร์อิตาเลี่ยน แถลงความพร้อมก่อนลงสนามพบกับ วัตฟอร์ด ในเกมลีกสุดสัปดาห์นี้ว่า แม้ทีมจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บรวมถึงโปรแกรมเตะถี่ยิบ ก็ไม่ฝึกซ้อมให้เบาลง 

"โปรแกรมฝึกของผมคงเหมือนเดิมจากฤดูกาลก่อนที่เราได้แชมป์ลีก ด้วยความสัตย์จริงมันเบาลงกว่าเดิมไปต่ำแค่ 70% ได้มั้ง เพราะอ่อนซ้อมแบบนี้มั้งทีมถึงมีปัญหา" 

แชมป์เก่าไม่ชนะทุกรายการ 3 นัดติด ขณะที่เกมลีก ก็พ่ายสองแมตช์รวดจนตามหลังจ่าฝูง แมนฯ ซิตี้ 9 คะแนน 

"เมื่อมองในแง่ของแท็คติค และร่างกาย เมื่อคุณลงสนามทุกๆ 2 วัน มันเป็นไปไม่ได้เลยที่มนุษย์อย่างเราจะสมบูรณ์ลงสนาม  มันต้องมีเวลาเพื่อดูรายละเอียด" 


คอนเต้ ไม่เปลี่ยนความเข้มข้นการซ้อม

ส่วนเรื่องเปลี่ยนแนวทางการซ้อมเพื่อป้องกันนักเตะบาดเจ็บ กุนซือวัย 48 กะรัตเสียงแข็งว่า 'ไม่'

"เมื่อลงเล่นถึง 4 รายการ เรื่องพรรค์นี้ (อาการบาดเจ็บ) ก็ต้องถามหาเป็นปกติ มันก็จะติดตัวผู้เล่นคนเดิมๆไปถ้ายังฝืนลงสนาม ซึ่งนั่นจะเป็นปัญหาใหญ่"

"เพราะจะทำให้ฝึกได้แค่พอลงสนาม ไม่ได้แกร่งไปถึงข้างใน" 

คอนเต้ ไม่ลืมกระแหนะกระแหนไปถึงคู่อริที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด "เมื่อคุณมีผู้เล่นในชุดใหญ่มาก ก็สามารถส่งคนนั้นเล่น ให้คนนี้พักได้" 

ปัญหาปัจจุบันคือกองกลาง โดยกุนซือเลือดมะกะโรนีบอกว่ามีเพียง เชส ฟาเบรกาส ที่สมบูรณ์ "สารภาพเลยว่า 11 ตัวจริงพรุ่งนี้ยังไม่รู้ส่งใครลงสนาม หวังว่า 24 ชั่วโมงจากนี้จะทำให้พวกเขาฟื้น"' 


ฟาเบรกาส (ขวา) เป็นกองกลางคนเดียวที่สมบูรณ์ของเชลซี

เอ็นโกโล่ ก็องเต้, ตีเยมูเอ้ บากาโยโก้, ดาวิด ลุยซ์ และ แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ คือแดนกลางที่เดี้ยง โดยแม้สองคนหลังจะซ้อมเบาๆแล้วแต่ก็อ่อนฟิต โอกาส 50/50  

ท้ายสุดอดีตเฮดโค้ชทีมชาติอิตาลียังไม่ร้สึกเสียใจที่สัมภาษณ์เหน็บใส่ มูรินโญ่ เมื่อกลางสัปดาห์ "ผมไม่เสียใจที่พูดแบบนั้นออกไป ผจก.ทีมทุกคนก็ต้องพูดเรื่องของตัวเอง, ทีมตัวเอง และผู้เล่นตัวเอง-ไม่ใช่จุ้นจ้านเรื่องชาวบ้าน"

"โค้ชทุกคนควรโฟกัสกับงาน และธุระของเราเท่านั้น มันจึงเป็นเรื่องงี่เง่าสำหรับผมมาก (ด่าผ่านสื่อกับ มูรินโญ่) มันสนุกนะที่เห็นพวกคุณสนใจดราม่านี้  เซอร์ไพรส์ตัวเองเหมือนกัน"

เชลซี จะเปิด เดอะ บริดจ์ รับมือ วัตฟอร์ด เสาร์ที่ 21 ต.ค. เตะคือแรกตามเวลาท้องถิ่น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด