:::     :::

จนได้!ยูฟ่าลงดาบสปาร์ตักเหยียดผิวเด็กหงส์

วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2560
963
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรปแถลงการณ์ลงโทษ สปาร์ตัก มอสโก ด้วยการสั่งให้ปิดสนามบางส่วนหลังแฟนบอลแสดงพฤติกรรมเหยียดผิวนักเตะเยาวชนลิเวอร์พูล ในเกมยูฟ่า ยูธ ลีก เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับ บ็อบบี้ อเดนคันเย่ แข้งดาวรุ่งหงส์แดงที่เล่นเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง เมื่อแฟนบอลเจ้าถิ่นทำเสียงล้อเลียนเหมือนลิงใส่เขาทันที แถมยังทำท่าที่สื่อถึงการเหยียดผิวด้วย ขณะที่พอนักเตะไปเอาบอลที่ออกจากสนามมาเล่น แข้งวัย 18 ปีก็ยังโดนกองเชียร์ สปาร์ตัก แสดงพฤติกรรมแบบนั้นใส่อีก

    แถลงการณ์จากยูฟ่าระบุว่า "องค์กรด้านการควบคุมด้านระเบียบวินัยและจริยธรรม ได้สนับสนุนคำร้องเรียนจากลิเวอร์พูล และได้สั่งให้มีการปิดสนามบางส่วนสำหรับการแข่งขันในบ้านเกมฟุตบอลถ้วยยุโรปนัดต่อไป สปาร์ตัก มอสโกจะได้รับแจ้งข่าวนี้อย่างน้อย 7 วันก่อนที่จะมีเกมแข่งว่าจะให้ปิดสนามส่วนไหน ซึ่งน่าจะอย่างน้อยประมาณ 500 ที่นั่ง"

    นอกจากนี้ แชมป์ลีกแดนหมีขาว ยังถูกปรับเงินจำนวน 33,000 ยูโร จากการที่แฟนบอลของพวกเขาชูป้าย "ยูฟ่า มาเฟีย" พร้อมทั้งจุดพลุไฟ และขวางทางขึ้นบันไดในระหว่างแมตช์ที่เสมอ ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อเดือนก่อน

    ทั้งนี้ สปาร์ตัก มอสโก จะต้องทำป้ายที่มีคำว่า "เกมแห่งความเสมอภาค" (#EqualGame) บริเวณพื้นที่ที่ถูกสั่งให้ปิดในสนามอ็อตครีตี้ อารีน่า ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด