:::     :::

ศาลสั่งจำคุกมือบอมบ์รถบัสดอร์ทมุนด์14ปี

วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561
1,137
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชายมือระเบิดรถบัสดอร์ทมุนด์เมื่อปี 2017 ถูกศาลเยอรมันสั่งลงโทษจำคุกเป็นเวลา 14 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ศาลเยอรมันตัดสินลงโทษชายชาวเยอรมันเชื้อสายรัสเซียที่เป็นมือระเบิดรถบัสนักเตะดอร์ทมุนด์เมื่อปี 2017 โดยสั่งจำคุกเป็นเวลา 14 ปี เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานข่าวจากรอยเตอร์ส

จำเลยที่ถูกระบุชื่อว่า เซอร์เก ซึ่งเป็นมือขว้างระเบิดใส่รถบัสนักเตะทีมเสือเหลืองในช่วงเดือนเมษายนปี 2017 อ้างว่าเขาต้องการเงินจากปฏิบัติการดังกล่าวมากกว่าการปองร้ายหรือทำให้ใครเสียชีวิต เขาถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าถึง 28 กระทง รวมถึงการก่อให้เกิดอันตรายแก่ร่างกายและทำให้เกิดการระเบิดขึ้น 


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างรถบัสนักเตะดอร์ทมุนด์กำลังมุ่งหน้าสู่สนาม'ซิกนาล-อีดูน่า ปาร์ค'เพื่อเตรียมตัวลงทำศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับ โมนาโก ซึ่งการระเบิดดังกล่าวทำให้ มาร์ก บาร์ตร้า ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ เรอัล เบติส ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนและแมตช์แข่งขันต้องเลื่อนมาเล่นในอีกหนึ่งวันต่อมา 

แม้จำเลยจะแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อสิ่งที่เขาทำพร้อมยืนยันว่าไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ซึ่งทนายความของเขาระบุว่า เซอร์เก วางแผนโจมตีเพื่อทำให้ราคาหุ้นของทีมเสือเหลืองมีมูลค่าลดลงหลังจำเลยใช้เงิน 44,000 ยูโรซื้อหุ้น ดอร์ทมุนด์ และการโจมตีดังกล่าวอาจทำให้เขาขายหุ้นได้หากราคาตกลง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด