:::     :::

เผยที่มาปลอกแขนกัปตันรุ่นพิเศษ"กัปตันเหลิม"ใส่ดวลเสือเหลือง

วันอาทิตย์ที่ 02 ธันวาคม 2561
3,001
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดทำปลอกแขนกัปตันทีมรุ่นพิเศษขึ้นมา หลังล่าสุด เฉลิงพงษ์ เกิดแก้ว กองหลังกัปตันทีมชาติไทย สวมใส่ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่บุกเสมอ มาเลเซีย 0-0 ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 87,000 คน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้ทำ แคมเปญ นี้ขึ้นมา สำหรับทั้ง 4 ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไม่ว่าจะเป็น ไทย , มาเลเซีย , เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ซึ่งมีจุดประสงค์หลัก เพื่อเป็นการให้กำลังใจ หรือ เชิดชูเกียรติ เกี่ยวกับ บุคคล ที่ทำคุณงามความดี ให้กับสังคม และ แต่ละประเทศ จะมีเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป

ขณะที่ในส่วนของ ทีมชาติไทย นั้น มีสองบุคคล ที่ถูกยกย่อง คือทางด้าน ดาบตำรวจ อนิรุธ มะลี ตำรวจหนุ่ม ที่เคยพูดเกลี้ยกล่อม หนุ่มคลั่ง ถือมีดบุกเข้าโรงพัก จนสงบสติ พร้อมเข้าไปสวมกอดอย่างเป็นมิตร และ พูลทัศน์ พงษ์สถิตย์ธนโชติ หรือ ในชื่อเดิม เอกรัฐ เหลืองสะอาด ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้ง ชมรมจิตอาสา ประชาชนของพระราชา เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553 ที่สำคัญ ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังนำเสื้อผ้าของทั้งคู่ ปักลงในปลอกแขนอีกด้วย

ปลอกแขนกัปตันรุ่นพิเศษดูกันชัดๆ

นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่เขียนไว้ว่า "ถึงกัปตัน เนื่องจากคุณจะนำเพื่อนสิบคนลงสู่สมรภูมิไกลจากบ้านเกิดเมืองนอน เราหวังว่าปลอกแขนพิเศษนี้จะมอบความกล้าหาญให้กับคุณ นี่คือสัญลักษณ์ของความไม่หวาดหวั่น ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ นำผ้าที่เคยสวมใส่โดยเพื่อนร่วมชาติของคุณ มาตัดเย็บลงไปด้วยมือ"

ทั้งนี้ 4 ชาติ ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ จะมีการใส่ปลอกแขนกัปตันรุ่นพิเศษ ไปจนถึง รอบชิงชนะเลิศ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2018

โปรแกรมนัดถัดไปทีมชาติไทยจะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีมชาติมาเลเซีย ในวันพุธที่ 5 ธันวาคม 61 เวลา 19.00 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด