:::     :::

ซาร์รี่ขอเวลาปั้นสิงห์ต้องใจเย็น

วันเสาร์ที่ 08 ธันวาคม 2561
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ผจก.ทีม เชลซี เปิดปากว่าอยากขอเวลาจากบอร์ดบริหารหากต้องการเห็นสโมสรประสบความสำเร็จ ก็ต้องใจเย็นๆโดยยก โจเซป กวาร์ดิโอล่า เป็นตัวอย่าง

ซาร์รี่ มารับงานที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผ่าตัดใหญ่ทั้งระบบทีม 'สิงห์บลูส์' โดยผลงานช่วงแรกโดดเด่นเกาะบี้หัวตาราง แต่ช่วงหลังฟอร์มหลุดจนหล่นมาอันดับ 4 ตามจ่าฝูงห่าง 10 แต้ม 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์อิตาเลี่ยนเชื่อว่าทรงฟุตบอล บวกพื้นฐานนักเตะ เชลซี ดีอยู่แล้ว โอกาสประสบความสำเร็จในยุคเขามีสูง แต่ต้องอดทนสักนิดเหมือนที่ แมนฯ ซิตี้ ทนถึงซีซั่นที่ 2 ในยุค ผจก.ทีม กวาร์ดิโอล่า จึงชูถ้วยเป็นรูปธรรม 

“ถามว่าผมจะยังได้เป็น ผจก.ทีม เมื่อจบฤดูกาล 2018-19 หรือเปล่า? คุณต้องเอาเรื่องนี้ไปคุยกับบอร์ดบริหารเอง" ซาร์รี่ ออกอาการเคืองที่โดนถามให้เสี้ยม 


อาซาร์ แกนหลักของ เชลซียุคซาร์รี่

"ผมไม่ทราบคำตอบจริงๆ ถามกลับบ้างจะเกิดอะไรขึ้นกับ กวาร์ดิโอล่า หากสโมสร แมนฯ ซิตี้ ไม่ให้เวลาเขา" เทรนเนอร์วัย 59 กะรัตยกเหตุการณ์ที่ เป๊ป ใช้เงินหลายร้อยล้านปอนด์แต่มือเปล่าซีซั่น 2016-17 แต่บอร์ดยังหนุนหลัง

"บางทีเราอาจไม่ได้เห็นทีมที่ดีสุดของโลกเกิดขึ้นเมื่อปีก่อน แต่ทั้งนี้ (เปลี่ยนผจก.ทีม) มันไม่ใช่ปัญหาของผม เรื่องที่ต้องทำคือพัฒนาศักยภาพนักเตะให้รับกับสถานการณ์ตอนนี้ได้ เผชิญหน้ากับปัญหา และเดินเครื่องเก็บแต้มอีกครั้ง" 

"จากนั้นก็จะเป็นหน้าที่สโมสรแล้วว่าตัดสินใจอย่างไรที่ดีสุดสำหรับองค์กร" 

ตั้งแต่รับงานเทรนเนอร์ ซาร์รี่ อาจได้ชื่อว่าทำทีมมันส์เร้าใจแต่ไม่เคยมีถ้วยแชมป์การันตี เต็มที่ก็แค่เกียรติยศส่วนบุคคลอย่างกุนซือยอดเยี่ยมประจำปีเท่านั้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด