:::     :::

'พอช'เห็นต่าง!ชี้เวมบลี่ย์ยังคือบ้านที่อบอุ่น

วันเสาร์ที่ 08 ธันวาคม 2561
910
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผจก.ทีม ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกโรงยืนยันว่า เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ยังเป็นบ้านที่อบอุ่นของพวกเขา แม้ช่วงหลังๆแฟนบอลเข้าสนามลดลง แถมเด็กในสังกัดก็เอาแต่บ่นเป็นหมีกินผึ้งว่าเตะให้เก้าอี้เปล่าดู

หลังจากก่อนนี้ แดนนี่ โรส ผู้เล่นจอมถนัดบ่น ติงเรื่องแฟน 'ไก่เดือยทอง' ไม่มาชมเกมเหย้าที่ เวมบลี่ย์ โดยเฉพาะเกมกลางสัปดาห์ที่เหลือเก้าอี้ว่างกว่า 50,000 ที่นั่ง จนตัวเองรู้สึกว่าเมกกะลูกหนังแห่งนี้ สิ้นมนต์ขลัง

ทว่าฐานะแม่ทัพใหญ่ โปเช็ตติโน่ ก็ต้องมารักษาหน้าแก่สโมสร รวมถึงเป็นกาวใจระหว่างองค์กรกับแฟนบอลว่าบ้านชั่วคราวหลังนี้ยังอบอุ่น 

"ผมยังมีความสุขที่ได้เล่นใน เวมบลี่ย์" โปเช็ตติโน่ ลิ้นการทูต 


เวมบลี่ย์ ที่แฟนท็อตแน่มไม่อยากข้ามเมืองมาชมเกมในสนาม

"ส่วนตัวเพราะเกิดที่ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อได้ยินเรื่องประเทศอังกฤษสิ่งแรกที่จำได้คือการพิพาทที่หมู่เกาะ ฟอล์กแลนด์ มันคือช่วงเวลาอันแสนหดหู่"

"แต่เมื่อมีโอกาสมาคุมทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ความคิดต่อประเทศนี้เปลี่ยนไปหมด ที่ผ่านมาเราอาจคิดว่า อาร์เจนตินา คล้ายกับ สเปน และ อิตาลี แต่เอาจริงๆเห็นว่า อาร์เจนไตน์มีความใกล้เคียงกับคนอังกฤษมากกว่าเสียอีก" 

"คนทั้งสองชาติบ้าฟุตบอลเหมือนกัน โตมาก็ได้ยินกิตติศัพท์ของ เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม ส่วนตัวเคยมาแข่งนามทีม 'ฟ้า-ขาว' ที่เวมบลี่ย์ เดิม ราวปี ค.ศ.2000 - บอกเลยนั่นคือฝันที่เป็นจริง" 

"หรือเวลาขับรถขึ้นไปทางเหนือผ่านตัวสนาม และเห็นสะพาน เวมบลี่ย์ มันเหมือนของขวัญเลย มักพูดกับผู้ช่วย เฮซุส เปเรซ เสมอๆว่า - เป็นวาสนาของเราแค่ไหนที่ได้เล่นที่สังเวียนนี้มากกว่านัดเดียว - " 


พอช ลิ้นการทูตเห็นใจทุกฝ่าย

"นี่คือสถานที่ดีสุดในการเล่นฟุตบอล ทั้งนี้ก็ทราบถึงความไม่พอใจของแฟนบอล (ด้านการเดินทาง) แต่ผมก็อยากจะสนุกทุกครั้งเมื่อแข่งในสนามแห่งนี้"  

อนึ่งสถิติผู้ชมที่ เวมบลี่ย์ เฉพาะรายการพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2018-19 ตกลงทุกด้าน ทั้งผู้ชมสูงสุดแค่ 80,118 (ปีก่อน 83,222), ค่าเฉลี่ย/นัด 54,514 (ปีก่อน 68,052) และ ผู้ชมน้อยสุด 33,012 (ปีก่อน 50,034)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})