:::     :::

ยาย่าด่าโชเซ่ใช้'ป็อก'ไม่เป็น

วันอังคารที่ 15 มกราคม 2562
8,121
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยาย่า ตูเร่ ผู้เล่นดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก แสดงความเห็นในรายการ มันเดย์ไนท์ ฟุตบอล ทางช่อง สกาย สปอร์ตส์ ติงแนวคิดของ โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าใช้งาน ปอล ป็อกบา ไม่เป็น เปรียบดั่งเอารถซูเปอร์ คาร์ ไปขนอิฐขนปูน

ฟ้าหลังฝนของ ป็อกบา สว่างสดใสเมื่อมิสเตอร์ โชเซ่ ถูกไล่ออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด แวแทนด้วย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ส่งผลให้กองกลางแชมป์โลกผลงานเปล่งปลั่งมีส่วนกับชัยชนะ 5 นัดติดเกมลีก แถมผลงานส่วนตัว 4 สกอร์กับสี่แอสซิสต์ตลอด 450 นาทีหลัง 

เหตุนี้เอง ตูเร่ เชื่อว่าเป็นเพราะ 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' ไม่รู้ธรรมชาตินักเตะตัวเอง จะให้ยอดแข้งแบบ ป็อกบา เล่นเหมือนกรรมกรแดนกลางอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ แข้ง เชลซี ถือว่าใช้ผิดประเภท 

ยาย่า บอก ป็อกบา ต้องปล่อยให้โชว์

“ด้วยความสัตย์จริง คิดว่าส่วนสำคัญที่ทำให้เขาคายพิษสงก็คือความเชื่อมั่นในตัว ผจก.ทีม อีกทั้งบอสก็จัดวาง ปอล ไปในจุดที่ถูกที่ควร" ตูเร่ แสดงความเห็น 

"บทบาทของ ป็อกบา ไม่ต่างจากลูกพี่ เป็นคนผลักดันทีมเมตไปข้างหน้า แน่นอนเขามีศักยภาพเพราะตัวอย่างที่ทุกคนเห็นในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2018 นามทีมชาติฝรั่งเศส"  

"หรือมีคลิปวิดีโอที่หมอนั่นปลุกเร้าเพื่อนๆในอุโมงค์ มันน่าทึ่งมาก เหมือนนักบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ที่กล่าวบิวต์เก่งๆในห้องแต่งตัว"  

"หมอนั่นคือนักเตะที่ต้องการปฏิสัมพันธ์กับ ผจก.ทีม ดังนั้นหากโค้ชเชื่อมั่นตัวเขาเจ้าตัวก็เต็มที่ไม่กั๊ก ความรักจะแสดงออกมา แล้วผมรักเมื่อเห็นมันตอนนี้ นี่คือผลดีต่อ ยูไนเต็ด ต่อแฟน 'เร้ด เดวิลส์' เพราะ ป็อกบา คือผู้เล่นที่ต้องปล่อยให้เด่น แล้วเขาจะแสดงคุณค่ามาเอง"  


มูรินโญ่ (ขวา) จะเอาซูเปอร์ คาร์ ไปขนปูน

“นี่ไม่ได้เข้าข้างตัวเองแต่คิดว่า ปอล เป็นนักเตะเหมือนผม เราต่างต้องการแสดงศักยภาพมากขึ้นเรื่อยๆ สร้างผลงานเรื่อยๆ รวมถึงชอบความท้าทาย"

"บางทีมันอาจเป็นเรื่องยากมากๆหากจะหาตำแหน่งลงตัวเพื่อเค้นผลงานดีสุดออกมา ซึ่ง ยูไนเต็ด พบแล้ว ไม่ใช่คุณสักแต่บอกว่า - แกต้องลงไปเล่นให้ต่ำไว้ - เหมือนอย่าง เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มันไม่มีทางเป็นไปได้"  

ตลอด 5 นัดหลังสุด ป็อกบา เล่นสามตำแหน่งคือกองกลางเชื่อมเกม ( 2 นัด), กองกลางตัวรุก ( 2 นัด) และล่าสุดยืนเหมือนปีกซ้ายในแผน 4-4-2 ไดมอนด์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด