:::     :::

'เป๊ป'ชี้มีเวลาโมฯเครื่องพา'เรือ'แล่นฉิว

วันเสาร์ที่ 04 พฤศจิกายน 2560
1,557
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ให้เครดิตกับผู้บริหารในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ซึ่งไม่เร่งรัดความสำเร็จแบบทันตาตั้งแต่ซีซํ่นแรกที่ทำงาน จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้เขาสามารถปั้นระบบการเล่นลงตัว จนสร้างผลงานร้อนแรงต้นซีซํ่น 2017/18

กุนซือสแปนิชให้สัมภาษณ์กับ 'สกาย สปอร์ต' สื่อดังเมืองผู้ดีก่อนเกม 'ซูเปอร์ ซันเดย์' ที่จะเปิดรังรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล ในวันพรุ่งนี้ ( 5 พ.ย.) ว่าการมีเวลาให้จับหลัก 1 ซีซํ่นคือกุญแจสำคัญต่อฟอร์มศักราชนี้ 

"ฤดูกาลก่อนเราไม่มีปัญญาชนะใครในรายการ ยูฟ่า ชปล.ฐานะทีมเยือน แต่มา 2017/18 ทีมสามารถชนะทั้งสองนัดที่ลงสนาม และหวังว่าแมตช์พบ ชัคตาร์ โดเนตส์ค จะทำได้อีก" กุนซือวัย 46 กะรัต กล่าว 

'ซิตี้' กวาดชัยทั้ง 4 นัดของกรุ๊ป สเตจ ยูซีแอล การันตีผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ ขณะที่ผลงานในพรีเมียร์ลีก ลงสนามชนะถึง 9 จาก 10 นัด ทิ้งห่างอันดับสอง 5 แต้ม

"ความคาดหวังของคนส่วนใหญ่คือเห็นผจก.ทีม คนใหม่มาถึงแล้วประสบความสำเร็จทันที แต่พวกเขาลืมไปว่ามันต้องใช้เวลาติดตั้งระบบ, ให้ผู้เล่นเรียนรู้กันและกัน, ไว้ใจกัน, เรียนรู้ทุกสิ่งเกี่ยวกับพรีเมียร์ลีก, ศึกษาคู่แข่ง, สไตล์การเล่น, ผู้ตัดสิน - หรืออะไรก็ช่างที่จะนำทีมไปสู่ความสำเร็จ...ซึ่งมันต้องใช้เวลา"  


อีกหนึ่งงานหินที่ ซิตี้ ต้องพบกับ อาร์เซน่อล อาทิตย์นี้

"แน่นอนผมคือคนที่โชคดี ได้อยู่กับสโมสรที่มอบเวลานั้นให้, ไม่เคยมีความรู้สึกว่าพวกเขา (บอร์ด) หมดศรัทธาต่อผม ซึ่งมันวิเศษมาก ทั้งหมดคือสาเหตุที่ทำให้ปัจจุบันมีความสุขมาก"  

พร้อมกันนั้นการที่ พรีเมียร์ลีก มีทีมใหญ่ระดับ 5-6 สโมสร ก็เป็นความท้าทายที่หาไม่ได้จากลีกไหนๆ "เมื่อมีคนถามว่าลีกนี้ต่างกับที่อื่นอย่างไร บอกได้เลยว่ามันอุดมไปด้วย 'บิ๊กแมตช์' มีคู่แข่งเพียบที่ศักยภาพเป็นแชมป์ลีก" 

"เจอกับสโมสรที่เกรดระดับเตะ ยูซีแอล เท่านั้นไม่พอ...การต้องออกไปเยือนทีมแบบ เวสต์บรอมวิช ก็เล่นเอารากเลือด นั่นจึงเป็นสาเหตุว่าทำไมลีกนี้ถึงยากเป็นพิเศษ ศักยภาพแต่ละสโมสรมันสูง" 

เฮด-ทู-เฮด ระหว่าง 'เรือใบสีฟ้า'กับ อาร์เซน่อล ตลอด 10 นัดหลังสุดทุกรายการ พวกเขาสามารถเก็บชัยได้เพียงครั้งเดียว (เสมอ 4/แพ้ 5) 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด