:::     :::

ก็องโต้อวยโซลชามีมนต์คืนชีพ'ป็อก'

วันเสาร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2562
844
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เอริค คันโตน่า ตำนานแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รักษาการ ผจก.ทีม ว่ามีมนต์วิเศษในการปลุกความสนุกในการเล่นฟุตบอลให้ ปอล ป็อกบา พร้อมกันนั้นยังแซวอดีตทีมเมตว่าเวลาผ่าน 2 ทศวรรษ ก็ยังไว้ผมทรงเดิม

โหมโรงก่อนเกม 'แดงเดือด' ที่ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ ลิเวอร์พูล บรรดาศิษย์เก่าเจ้าถิ่นต่างออกมาบิวต์อัพกันถ้วนหน้าไม่ว่า แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช และล่าสุด 'ก็องโต้' 

โดยอดีตตำนานเบอร์#7 มองที่ความสามารถในการเรียกคืนจิตวิญญาณของ ยูไนเต็ด ที่เคยหายไปโดยศิษย์เก่านามสกุล โซลชา ทั้งสามารถเรียกฟอร์มเก่งแก่สตาร์ค่าหัว 89 ล้าน ปอนด์ 

"ปอล ป็อกบา ฟอร์มแจ่มมากเวลานี้ โอเล่ หาตำแหน่งที่ถูกต้องให้เขาได้แล้ว เพราะได้แสดงศักยภาพเรื่องการอ่านเกมแล้วจ่ายบอล, หมอนั่นสามารถพังตาข่ายรวมถึงแอสซิสต์, สร้างสรรค์เกมรุกหรือช่วยป้องกัน " คันโตน่า บนวัย 52 ปี กล่าวกับ 'แพ็ดดี้ เพาเวอร์' 


ก็องโต้ พูดถึงทีมที่มี โซลชา มาปลุกวิญญาณ

"ป็อกบา เป็นจอมทัพให้ทีม ทุกครั้งที่หมอนั่นครองบอลล้วนได้ลุ้น - อันตรายทุกจังหวะ" 

พร้อมกันนั้น 'ก็องโต้' ยังสอนปรัชญาขั้นสูงว่าการเป็นยอดแข้ง ยอดคนไม่ได้อยู่ที่หนังกบาล ดูอย่าง 'โอเอสจี' 20 ปีก่อนไว้ผมทรงไหน ปัจจุบันก็ทรงเดิม 

"ย้อนความตั้งแต่ โอเล่ มาอยู่กับสโมสรเราสมัยเป็นนักเตะ จนถึงตอนนี้ก็ทรงผมเดิม ก็อยากให้ ป็อกบา ซาบซึ้งจากลูกพี่ว่าสิ่งสำคัญสุดคือเล่นฟุตบอล"

"อันดับแรกคือคุณต้องทำผลงานให้ดีบนสนาม จากนั้นก็ไม่มีใครสนว่าคุณทำอะไรข้างนอก แต่หากว่าฟุตบอลแพ้ คุณยิ่งต้องมีสมาธิที่จะแก้ไข ไม่ใช่เอาแต่คิดว่าจะตัดผมทรงอะไรดี มันไม่เข้าท่า" 

ผลงานของมิดฟิลด์วัย 25 ปี ตั้งแต่ โซลชา ขึ้นดำรงตำแหน่งก็มีส่วนกับ 13 สกอร์ในลีก (8 ประตู, 5 แอสซิสต์) หวังล่าลำดับ 14 เกมพบ ลิเวอร์พูล สุดสัปดาห์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด