:::     :::

ปรับปืน1.5หมื่นยูโรแฟนป่วน-เตะช้ายูโรปา

วันเสาร์ที่ 09 มีนาคม 2562
681
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ยูฟ่า สั่งปรับเงินอาร์เซน่อล 15,000 ยูโรฐานความผิดเริ่มการแข่งขันเกมยูโรปา ลีก กับคาราบักในรอบแบ่งกลุ่มช้ากว่ากำหนด และมีแฟนบอลวิ่งลงป่วยในสนาม

ในเกมยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่มระหว่าง อาร์เซน่อล กับ คาราบัก ทีมจากอาเซอร์ไบจานที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีแฟนบอลวิ่งลงมาป่วนในสนามพร้อมถือธงของ "นากอร์โน-คาราบัค" ซึ่งกำลังเป็นกรณีขัดแย้งกันระหว่างอาเซอร์ไบจานและอาร์เมเนีย 

"นากอร์โน-คาราบัค" เป็นภูมิภาคที่ไม่มีทางออกสู่ทะเลในแถบเทือกเขาคอเคซัส โดยเป็นดินแดนที่มีข้อพิพาทเกี่ยวกับอำนาจอธิปไตย โดยนานาชาติยอมรับว่าภูมิภาคนี้เป็นส่วนหนึ่งของอาเซอร์ไบจาน แต่ในปัจจุบัน พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้การปกครองของสาธารณรัฐอาร์ทซัค รัฐเอกราช "โดยพฤตินัย" ซึ่งมีกลุ่มชาติพันธุ์อาร์มีเนียอาศัยอยู่

คาราบัก เป็นทีมจากอาเซอร์ไบจานที่เดิมทีปักหลักในอักดาม ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ทว่าไม่ได้เล่นในบ้านตัวเองมาตั้งแต่ปี 1993 เนื่องจากสงครามนากอร์โน-คาราบัค โดยในนัดแรกที่อาร์เซน่อลไปเยือนคาราบัก เฮนริค มคิทาร์ยาน ที่เป็นแข้งอาร์เมเนียก็ไม่ได้เดินทางไปกับทีมด้วยเหตุผลเรื่องความขัดแย้งระหว่างทั้งสองชาติ

จากเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลวิ่งถือธงลงมาในสนาม และการเริ่มแข่งขันที่ช้ากว่ากำหนดของอาร์เซน่อลทำให้สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า ได้ลงโทษปรับเป็นเงินจำนวน 15,000 ยูโร หรือประมาณ 540,000 บาท


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด