:::     :::

'อิบรา'ชี้ผีควรลืมยุคทองของเฟอร์กี้ได้แล้ว

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2562
1,538
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าชาวสวีดิช มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรลืมช่วงเวลาอันหวานชื่นในยุคของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ได้แล้ว

เฟอร์กูสัน ยุติการคุมทีม 26 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2013 ด้วยความสำเร็จมากมาย อาทิ แชมป์พรีเมียร์ลีก 13 สมัย, เอฟเอคัพ 5 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย เป็นต้น และนับแต่นั้นเป็นต้นมา ผู้จัดการทีมอีก 3 คนต่างประสบปัญหาเรื่องผลงานทั้ง เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่

แม้การคุมทีมชั่วคราวของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีผลงานที่น่าพอใจ แต่ก็ถูกมองว่าตกอยู่ภายใต้ร่มเงาของ เฟอร์กูสัน ที่ถูกเชิญมาที่สนามซ้อม ห้องแต่งตัว รวมถึงเดินทางร่วมกับทีมไปเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแม็ง ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วย
"ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นถูกตัดสินโดยยุคของ เฟอร์กูสัน พวกเขาบอกว่าถ้า เฟอร์กูสัน ยังคุมทีมอยู่ เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น เฟอร์กูสัน จะไม่ทำอย่างนั้น เฟอร์กูสัน จะไม่ทำอย่างนี้ ทุกสิ่งทุกอย่างคือ เฟอร์กูสัน ไปหมด"
"ถ้าเป็นผม ผมจะบอกว่าไม่มี เฟอร์กูสัน อีกต่อไปแล้ว ผมมาที่นี่ ผมต้องการสร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง ผมต้องการสร้างเรื่องราวของตัวเอง ผมไม่อยากได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ผมต้องการทำปัจจุบัน คุณก้าวเข้ามาพร้อมความคิดใหม่ๆ"
"เฟอร์กูสัน คือประวัติศาสตร์ของสโมสรแห่งนี้ แต่ตอนนี้สโมสรต้องเดินหน้าต่อ ต้องค้นหาแนวทางของตัวเอง และมันเป็นเรื่องยากมาก" อดีตกองหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ แอลเอ แกแล็กซี่ กล่าว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด