:::     :::

2อดีตเชิ้ตดำจับผิด!โมโชคดีไม่โดนไล่

วันพุธที่ 10 เมษายน 2562
2,496
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล เดชะบุญได้เตะ ยูฟ่า ชปล. รอบก่อนรอง นัดแรก ที่พบ ปอร์โต้ ครบ 90 นาที ทั้งที่มีจังหวะเปิดปุ่มสตั๊ดย่ำหน้าแข้งคู่แข่ง จนอดีตตุลาการสนามออกมาเรียกร้องบทลงโทษย้อนหลัง

'หงส์แดง' เปิด แอนฟิลด์เชือดนิ่มแชมป์ลีกโปรตุเกส 2-0 เก็บความได้เปรียบแบบไม่เสียอะเวย์ โกล ก่อนลุย เอสตาดิโอ โด ดราเกา นับเป็นเรื่องดีๆของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ทว่าต้องมาเสียวเรื่อง ซาลาห์ โดนเอาคืนสัปดาห์หน้า

จังหวะปัญหาคือสตาร์ของ ลิเวอร์พูล เข้าแท็คเกิ้ลช้า แถมหงายรองเท้าย่ำสูงใส่หน้าแข้ง ดานิโล่ กองหลัง ปอร์โต้ ในครึ่งเวลาหลัง ทว่ากลับไม่มีการเรียกดูเทคโนโลยี วิดีโอ ช่วยตัดสิน (วีเออาร์) เนื่องจากไม่กี่นาทีก่อนนั้นใช้ไปแล้วกับอีกเหตุการณ์หนึ่ง

ทำให้ ฟิล ดาวน์ แห่งช่อง 'บีที สปอร์ต' รวมถึง มาร์ก แคล็ตเท่นเบิร์ก ของ 'เดลี่ เมล' สองอดีต ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ประสานเสียงว่าแข้งวัย 26 ปี โชคดีสุดๆ 


ซาลาห์ (กลาง) ย่ำเต็มๆ

"ผมลองดูเหตุการณ์นี้ 3-4 เที่ยว ชัดเจนว่าเป็นการเล่นที่ทำให้คู่แข่งบาดเจ็บรุนแรง สมควรโดนโทษใบแดง" ดาวน์ เริ่มกล่าว 

"ลักษณะการเข้าบอลของ ซาลาห์ ยกเท้าสูงปรี่มาเลย สำหรับผมมันต้องโดนไล่ออกชัดเจน สมควรมีการนำเหตุไปรีวิว ทว่าดันไม่เกิดขึ้นในเกม" 

ด้าน แคล็ตเท่นเบิร์ก เขียนลงในวิเคราะห์ทางเว็บไซต์ว่า "โม ซาลาห์ ขี่ดวงที่ไม่โดนไล่ออกในการสกัดใส่ ดานิโล่ เปเรร่า นักเตะ ปอร์โต้" 


ผู้เล่น ปอร์โต้ ขอความเป็นธรรม

"กองหน้า ลิเวอร์พูล สกัดสูงกว่าลูกบอล แล้วชัดเจนว่าเปิดปุ่นสตั๊ดย่ำคู่แข่ง ซึ่งทาง ยูฟ่า กำชับการสกัดแบบนั้นมาชัดเจน - หากมีการเปิดปุ่มสตั๊ดสูงขึ้นมาเหนือข้อเท้าถือว่าคือใบแดง" 

"อันที่จริง 'วีเอเอาร์' สมควรเรียกให้ผู้ตัดสินดูเหตุการณ์ หากเป็นผมทำหน้าที่รับประกัน ซาลาห์ ถูกอัปเปหิ แทนที่จะลอยนวลเล่นในเลกสองแบบนั้น"  

ตลอดอาชีพของ ซาลาห์ ไม่เคยถูกใบแดงโดยตรงมาก่อน จะมีเพียงครั้งเล่นให้ โรม่า ฤดูกาล 2015-16 ถูกกักเพราะเหลือง-แดง ในเกมกับ อูดิเนเซ่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด