:::     :::

ศิษย์เก่าหงส์สงสารผีคิดผิดตั้งโอเล่

วันอังคารที่ 16 เมษายน 2562
2,210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สแตน คอลลีมอร์ คอลัมนิสต์ของ เดลี่ มิร์เรอร์ แสดงความเห็นใจไปยัง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้บริหารระดับสูง/รองประธานสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ที่อาจจะตัดสินใจพลาดอีกครั้งสำคัญนั่นคือแต่งตั้ง เทรนเนอร์ชั้นไม่ถึงอย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รับโจทย์หิน ณ โอลด์ แทรฟฟอร์ด

ผลงานของ 'โอจีเอส' ดูเหมือนค่ายโทรศัพท์หมดโปรโมชั่นทั้งที่สตาร์ตสวยหรูชนะ 8 นัดติดทุกรายการ แต่เวลานี้แพ้ถึง 4 จาก 6 เกมหลังสุด แล้วมีโอกาสเพิ่มขึ้นหากเสียท่าในเกม ยูฟ่า ชปล. รอบก่อนรองฯ นัดสอง เยือน บาร์เซโลน่า 

ความอ่อนประสบการณ์ในงานระดับสูง (คุมแค่ คาร์ดิฟฟ์ กับ โมลด์), แรงกดดันของสื่อมวลชน และความคาดหวังจากบอร์ดบริหาร รวมถึงแฟนบอล คือสามปัจจัยสำคัญที่อดีตดาวยิง ลิเวอร์พูล มองว่ายากไปสำหรับ โซลชา 

“ผมเริ่มตั้งข้อสงสัยกับ เอ็ด วู้ดเวิร์ด แล้วว่าจะเสียใจหรือเปล่า? ที่ไม่รอจนจบฤดูกาล 2018-19 จากนั้นค่อยประกาศแต่งตั้ง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ขึ้นดำรงตำแหน่งแบบฟูลไทม์" คอลลีมอร์ แสดงความเห็น 

"โซลชา อาจสามารถฉีดสารกระตุ้นจิตวิญญาณของทีมชุด 1999 ตามแบบฉบับเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เมื่อครั้งยังเป็นรักษาการ ผจก.ทีม ทว่าก็ถอนเข็มนั้นออกตอนเดือนก่อน หลังจรดปากกา" 

"เลิกเสแสร้ง แล้วอยู่กับโลกความจริงได้แล้วว่าองค์กร แมนฯ ยูไนเต็ด เสพติดอารมณ์ถวิลหาอดีต โอเล่ ทำได้เพียงปลุกเร้าอารมณ์เท่านั้น" 


โซลชา (ซ้าย) ได้รางวัลจาก วู้ดเวิร์ด (ขวา) เร็วไป?

"ยิ่งคนที่เป็นฝ่ายบริหาร, เจ้าของทีมหรือบอร์ดระดับสูง ไม่สมควรทำตัวตามกระแสเชียร์ที่แรงๆก่อนนั้น แต่ควรมียุทธศาสตร์หรือเป้าหมายชัดเจน" 

"ณ ตอนนี้ วู้ดเวิร์ด คงได้คิดว่าน่าจะประวิงเวลาแต่งตั้ง โซลชา ออกไป เพื่อประเมินผลงานจนแจ่มแจ้งจนถึงเส้นตายสุดท้ายเสียก่อน" 

"เพราะยกตัวอย่างเป้าหมายจบท็อป 4 ที่อาจหลุดลอย, แท็คติคการวางแผนเมื่อต่อกรกับทีมระดับหัวกะทิอย่าง บาร์เซโลน่า ในรายการ ยูฟ่า ชปล.ถือว่าสอบตก"


เกมที่ คัมป์ นู พิสูจน์กึ๋นโซลชา

"ดังนั้นหาก วู้ดเวิร์ด อยากสานฝัน โอเล่ ให้ได้เป็นผู้จัดการทีม แมนน ยูไนเต็ด ถาวร คิดว่าน่าจะเป็นตอนจบฤดูกาล แต่เมื่อด่วนฟันธงไปแล้ว มันก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออกอย่างที่เห็น" 

รอติดตามว่า โอเล่ จะลบคำสบประมาทของสารพัดสื่อฯ รวมถึงข้อกังขาจากแฟนบอล 'เร้ด เดวิลส์' ได้หรือไม่ในคืนนี้ ( 16 เม.ย.) เอเชี่ยน แฮนดิแคปล่าสุดเป็นรอง บาร์เซโลน่า ลูกครึ่ง-5, สกอร์รวมสูง-ต่ำ สามลูกควบสามลูกครึ่ง-5

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด