:::     :::

ลิลเลิร์ดไม่เหลิงแม้นำซีรี่ส์ธันเดอร์2-0

วันพุธที่ 17 เมษายน 2562
1,637
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาเมี่ยน ลิลเลิร์ด การ์ดตัวเก่งของ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส ยังคงเยือกกับสถานการณ์เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตก แม้ขึ้นนำ โอกลาโฮม่า ซิตี้ 2-0 เกม ซีรี่ส์ แต่คงไม่ประมาทเพราะอีกสองนัดถัดไปต้องเล่นฐานะทีมเยือน

ด้วยระบบหาผู้ชนะ 4 จาก 7 เกม ทำให้ ลิลเลิร์ด ซึ่งมีความทรงจำเลวร้ายช่วงโพสต์ซีซั่นโดนกวาดซีรี่ส์มาตลอด 2 ฤดูกาลหลัง จึงแค้นฝังหุ่น ปณิธานกับตัวเองว่าจะสร้างผลงานให้ดีกว่าเดิมฐานะคนแบกทีม 

โดยเมื่ออังคารที่ผ่านมาเจ้าตัวกดไป 29 แต้ม เมื่อรวมของ ซี.เจ. แม็คคอลลั่ม คู่หูแบ็คคอร์ทอีก 33 คะแนน ก็ช่วยกำหนดโมเมนตัมของเกมจนล้อมปราบ ธันเดอร์ แบบไม่ยากเย็น 114-94 คะแนน ชนิดเกมขาดตั้งแต่ตั้นควอเตอร์#4 

อย่างไรก็ตาม 2 นัดข้างหน้าที่เยือน เชสอาพี้ก เอเนอร์จี้ อารีน่า แล้วต้องประกบ รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก การ์ดเจ้าถิ่นที่สะสมความโกรธแค้นเต็มอก ทำให้ ลิลเลิร์ด จะถอนคันเร่งไม่ได้เช่นกัน 

"เราทำในสิ่งที่ตัวเองต้องทำ รักษาความได้เปรียบฐานะทีมเหย้า" ผู้เล่นวัย 28 ปีกล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

"คู่แข่งเราเป็นทีมที่แกร่ง แถมต้องใช้พละกำลัง ลูกหนักบดกันตลอดดังนั้นต้องประคองให้จบเกม ส่วนตัวคิดว่าที่เรานำซีรี่ส์ 2-0 เพราะเล่นป้องกันได้ดี" 

"ทั้งต้องให้เครดิตสตาฟฟ์เรียกแผนดี, สื่อสารระหว่างทีมดี, รู้จักหน้าที่ตัวเอง, ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่เปิดโอกาสให้คู่แข่งอันตรายเช่นนั้น" 

ลิลเลิร์ด ไม่วางใจเมื่อคู่แข่งคือ เวสต์บรู้ก

ทั้งนี้คำสบประมาทของนักวิจารณ์ว่า เบลเซอร์ส คงจบเห่แต่หัววันเพราะ ยูซุฟ เนอร์คิช เซนเตอร์เสาหลักกระดูกขาหักพักตลอดซีซั่น แต่ทีมก็ยังทำผลงานดี ทาง ลิลเลิร์ด ก็มองว่าเพราะความร่วมมือจากทุกภาคส่วน 

"พวกเขาไม่รู้อะไร ไม่ซ้อมร่วมกับเรา อีกทั้งทีมก็ไม่ใช่พวกได้ออกจอโทรทัศน์ฉายทั่วประเทศบ่อยๆ เราไม่ได้อยู่เมืองใหญ่ เหยี่ยวข่าวใกล้ชิดน้อยมาก จึงแทบไร้ความเคลื่นไหวของทีม" 

"แต่เรารู้ตัวเอง ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง แต่ซีรี่ส์นี้มันยังไม่จบ มีงานให้ต้องสะสาง จากนี้คือการเล่นนอกบ้านก็ต้องพยายามรักษาความมุ่งมั่นและมีสมาธิเช่นเดิม"

"ส่วนการดวล รัสเซลล์ เวสต์บรู้ก หากคุณไม่เตรียมพร้อมมาให้ดี บอกเลยว่าผลคือศพไม่สวย ส่วนตอนที่ทราบว่าต้องสู้กับเขาในเพลย์ออฟ ก็บอกตัวเองเลยว่าละสายตาไม่ได้ เพราะหมอนั่นกัดไม่ปล่อย" 

เวสต์บรู้ก เจ้าของผลงานเฉลี่ยทริปเปิ้ล-ดับเบิ้ล ต่อเนื่องสามปีฤดูกาลปกติ ยังรักษามาตรฐานถึงโพสต์ ซีซั่น ทว่าพวกพระรองหรือสำรองกลับไม่ก้าวมาผ่อนภาระ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด