:::     :::

"บิ๊กอ๊อด"พอใจฟอร์มช้างศึกยู-15เก็บตัวที่สเปน

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2562
707
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

นายกสมาคมฯ หวัง "ช้างศึกU15" พัฒนาฝีเท้าหลังบินเก็บตัวที่สเปน

ณ ห้องประชุมชั้น 2 ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุอายุไม่เกิน 15 ปี ได้เดินทางเข้าประชุมสรุปผลการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปน ในช่วงระหว่างวันที่ 1-15 เมษายน ที่ผ่านมา โดย "ช้างศึก U15"ลงอุ่นเครื่องกับ อคาเดมีสโมสรใน ลา ลีกา สเปน 4 นัด มีผลการแข่งขันดังนี้ แพ้ บาร์เซโลนา 0-9, ชนะ กิโรนา 3-2, แพ้ แอตเลติโก มาดริด 2-3 และ แพ้ เลกาเนส 0-1 นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย ดร.จตุพร ประมลบาล ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล และ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอน และสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

หลังการประชุม พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้สตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ได้เข้ามารายงานการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ บาร์เซโลน่า และกรุงมาดริด ประเทศสเปน ให้รับทราบ ซึ่งทุกอย่างประสบความสำเร็จตามที่วางเอาไว้ นักเตะได้เรียนรู้แนวทางการเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักเตะทุกคน ผมอยากให้ทุกคนก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และมีโอกาสไปเล่นในต่างประเทศในอนาคต"

"นอกจากนี้นักเตะยังได้พบเห็น โครงสร้างการฝึกซ้อมและการเล่นฟุตบอลสมัยใหม่ โดยเฉพาะการเล่นเพรสซิ่ง ผมคิดว่าทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุต้องเล่นในสไตล์นี้ รวมไปถึงโรงเรียนและอคาเดมี่ต่างๆ ต้องพยายามเรียนรู้ หากเราไม่ปรับตัวเข้ากับฟุตบอลสมัยใหม่ เราก็จะโดนชาติอื่นแซง"

"ตอนนี้ เอคโคโน ทำงานกับเราได้ 2 ปี แต่อย่าลืมว่าฟุตบอลของชาติที่พัฒนาแล้ว ล้วนใช้เวลาหลายสิบปีในการวางรากฐานให้แข็งแกร่ง แต่ เอคโคโน ทำผลงานให้กับสมาคมฯ ได้ดี ผมพอใจผลงานของพวกเขา ทั้งการนำแผนการสอนฟุตบอลสมัยใหม่มาผสมผสานกับระบบการเล่นแบบไทยแลนด์ เวย์ นอกจากนี้ยังพัฒนาฟุตบอลระดับรากหญ้าร่วมกับวิทยากรคนอื่นๆ ในการนำไปสอนต่อให้กับ โรงเรียน และ อคาเดมี่ ในประเทศไทย ผมหวังว่าในอนาคตฟุตบอลไทยจะเล่นเหมือนกันทุกรุ่นอายุครับ"


ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม - 9 สิงหาคม 2562 โดย ไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย, สปป.ลาว, กัมพูชา, บรูไน และ ออสเตรเลีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด