:::     :::

ไจแอนท์สหวั่นเสีย'โจนส์'เลยดราฟท์สูงเกินจริง

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2562
974
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แดเนียล โจนส์ ควอร์เตอร์แบ็กจากมหาวิทยาลัยดุ๊คถูก นิวยอร์ค ไจแอนท์ส เลือกเข้าทีมอันดับ 6 ซึ่งถูกวิจารณ์ว่าเป็นการดราฟท์ที่สูงเกินความเป็นจริง

เดฟ เก็ตเทิ่ลแมน ผู้จัดการทั่วไป นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ยอมรับว่ากลัวจะพลาดคว้าตัว แดเนียล โจนส์ มาร่วมทีมจึงตัดสินใจดราฟท์ร่วมทีมอันดับ 6 ซึ่งสูงเกินความเป็นจริง โดยอ้างว่ามีอีกสองทีมที่ต้องการควอร์เตอร์แบ็กหนุ่มจากมหาวิทยาลัยดุ๊คเช่นเดียวกัน ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

ไจแอนท์ส ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์พอสมควรหลังตัดสินใจเลือก โจนส์ ควอร์เตอร์แบ็กจาก ดุ๊ค อันดับ 6 โดยมองข้าม จอช อัลเลน ไลน์แบ็กเกอร์ฝีมือดีจาก เคนทัคกี้ ที่หลุดเข้ามือ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ที่เลือกเข้าทีมอันดับ 7 รวมถึงการไม่เลือก ดเวย์น ฮัสกิ้นส์ อีกหนึ่งควอร์เตอร์แบ็กชั้นดีจาก โอไฮโอ สเตท ที่ถูก วอชิงตัน เร้ดสกิ้นส์ ดราฟท์ร่วมทีมอันดับ 15


แดเนียล โจนส์ เป็นอีกหนึ่งควอร์เตอร์แบ็กชั้นดีที่มีฝีมือพอปั้นได้ในดราฟท์คลาส 2019 แต่ผู้สันทัดกรณีมองตรงกันว่าเป็นการดราฟท์ที่อันดับสูงเกินความเป็นจริงของอดีตผลผลิตจากมหาวิทยาลัยดุ๊ค ซึ่ง เก็ตเทิ่ลแมน ยอมรับว่าไม่สามารถรอดราฟท์ โจนส์ อันดับ 17 ได้เนื่องจากมีอีกสองทีมที่ต้องการควอร์เตอร์แบ็กวัย 21 ปีเช่นเดียวกัน

'ผมรู้ความจริงมาว่ามีสองที่จะที่เลือก (โจนส์) ก่อนอันดับ 17'เก็ตเทิ่ลแมน อ้าง 'มันไม่ง่ายเลยที่ผมจะมองข้าม จอช อัลเลน มันยากมาก แต่ผมคิดเยอะเกี่ยวกับ แดเนียล โจนส์ และอนาคตของเขาในฐานะควอร์เตอร์แบ็กของเอ็นเอฟแอล'


หลังจาก ไจแอนท์ส เลือก โจนส์ เป็นควอร์เตอร์แบ็กคนที่สองของดราฟท์คลาสปีนี้ ตามมาด้วย เร้ดสกิ้นส์ เลือก ฮัสกิ้นส์ อันดับ 15 และ เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ เลือก ดรูว์ ล็อค อันดับ 42 ซึ่งอาจเป็นสองทีมที่ เก็ตเทิ่ลแมน กล่าวอ้างถึง ก่อนที่ บร็องโก้ส์ จะเทรดดาวน์สิทธิ์ดราฟท์อันดับ 10 แลกกับอันดับ 20 และ 52 จาก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 

ไจแอนท์ส วางแผนจะปั้น โจนส์ เป็นทายาทของ อีลาย แมนนิ่ง ควอร์เตอร์แบ็กวัย 38 ปีที่กำลังเข้าสู่สัญญาปีสุดท้าย เนื่องจาก โจนส์ เป็นลูกศิษย์ของ เดวิด คัตคลิฟฟ์ โค้ชคนปัจจุบันของ ดุ๊ค ซึ่งเคยโค้ช อีลาย แมนนิ่ง ช่วงที่เล่นกับ โอล มิสส์ ก่อนเข้าลีกปี 2004 รวมถึงยังเคยโค้ช เพย์ตัน แมนนิ่ง ตอนที่ยังเล่นกับมหาวิทลัยเทนเนสซี่ก่อนเข้าลีกปี 1998 ด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด