:::     :::

ราคิติชเผยนักเตะบาร์ซ่าตามทำตามเมสซี่

วันพุธที่ 01 พฤษภาคม 2562
1,555
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีวาน ราคิติช มิดฟิลด์ชาวโครแอตของ บาร์เซโลน่า ยืนยันว่านักเตะบาร์ซ่าทุกคนพร้อมทำตามเมสซี่และตั้งเป้านำทีมอาซูลกราน่าผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้ที่นครมาดริด

อีวาน ราคิติช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชียของ บาร์เซโลน่า ยกย่อง ลิโอเนล เมสซี่ เป็นผู้เล่นดีที่สุดในประวัติศาสตร์และนักเตะบาร์ซ่าทุกคนพร้อมทำตามสิ่งที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนไตน์พูดและตั้งเป้านำทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกปีนี้เพราะนักเตะบาร์เซโลน่าจะมีความสุขทุกครั้งที่เห็นเมสซี่ชูโทรฟี่แชมป์แม้จะยอมรับว่า ลิเวอร์พูล เป็นคู่ปรับที่เล่นด้วยยากก็ตาม จากรายงานข่าวของมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เมสซี่ เพิ่งคว้าแชมป์ลีกาสมัยที่ 10 ของตนเองกับ บาร์เซโลน่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังกองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ลงมายิงประตูชัยให้ทีมอาซูลกราน่าเฉือนชนะ เลบันเต้ 1-0 ทำให้กองหน้าวัย 31 ปีพร้อมชาวคณะสามารถมุ่งมั่นในการไล่ล่าแชมป์อีกสองรายการที่เหลือในซีซั่นนี้ทั้ง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก และ โกปา เดล เรย์ เพื่อปิดฉากฤดูกาลอย่างสมบูรณ์แบบ


'เมื่อใดก็ตามที่กัปตันของเราพูดอะไรบางอย่าง เราจะทำตามเขา'ราคิติช กล่าวถึงเมสซี่ 

'มีความกดดันพิเศษในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก บาร์ซ่า เล่นได้ดีมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาด้วยความกดดันที่เพิ่มมากขึ้น'

'เลโอ เป็นแชมป์ (ลา ลีกา) 10 ครั้งในรอบ 15 ปีและการที่ได้เห็นเขาชูถ้วยแชมป์ทำให้พวกเรามีความสุขสุดๆ ถ้าเขาแฮปปี้ในการคว้าชัยชนะทุกครั้ง มันทำให้คนอื่นที่เหลือมีความกระตือรือร้นมากยิ่งขึ้น'

'เรารู้ว่าเราคือบาร์ซ่าและเราติดตามผู้เล่นดีที่สุดในประวัติศาสตร์ทำให้พวกเรามีความมั่นใจมากขึ้น'

'เมสซี่ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 4 สมัย เขาไม่มีอะไรต้องกังวล สิ่งที่ต้องเข้าใจคือ เลโอ เป็นผู้นำของเราและเราจะทำตามเขา'

'เราพิสูจน์แล้วว่าเราพร้อมในทุกเกม เราต้องการที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศในมาดริด เรารู้ว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมสำหรับเราในการแข่งขันรายการนี้ ดังนั้นเราต้องการจะไปถึงที่นั่นในปีนี้'


ลิเวอร์พูล เป็นรองแชมป์รายการนี้เมื่อปีก่อน แม้ทีมหงส์แดงจะไม่มีนักเตะที่มีความสามารถเฉพาะตัวในระดับเดียวกับ เมสซี่ แต่สามแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ก็อันตรายทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ซึ่งต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง ซึ่ง ราคิติช ยอมรับว่าเป็นงานยากสำหรับบาร์ซ่าในการเผชิญหน้ากับทีมหงส์แดง

'ผมรู้จักคล็อปป์ดีและเคารพเขามาก'

'ผมเคยเล่นกับทีมของเขาและพวกเขาเล่นเหนียวแน่นและเป็นระบบระเบียบเสมอ เขาทำให้ทีมของเขาดีขึ้นและคุณจะเห็นว่าเขาทำงานอย่างไร'

'การสู้กับ ลิเวอร์พูล จะมีความซับซ้อน คุณต้องหยุดพวกเขาให้เร็วสุดเท่าที่จะเป็นไปได้และไม่เปิดพื้นที่ว่างให้พวกเขา เราจำเป็นต้องนำเกมนี้ไว้ในมือเราและทำให้พวกเขาอยู่ห่างจากประตูของเรา'ราคิติช กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด