:::     :::

บอสเรือขอโทษแทนลูกทีมร้องเพลงล้อหงส์

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562
1,995
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ กางปีกปกป้องลูกทีม จากรณีแปลงเพลงเชียร์ของสโมสร ลิเวอร์พูล อย่าง 'อาเลซ์, อาเลซ์, อาเลซ์' ไปในทำนองหยามหยัน ล้อเลียนว่าไม่ได้มีเจตนาให้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งหากมันก่อความเสียหายต่อใครก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี้

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในตอนที่นักเตะและทีมงานของ 'เรือใบสีฟ้า' นั่งบนเครื่องบินเตรียมกลับไปฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2018-19 หลังเอาชนะ ไบรท์ตัน 4-1 ไม่ปล่อยโอกาสให้ 'หงส์แดง' แย่งบัลลังก์ได้ 

โดยเนื้อเพลงแปลงมีอยู่ว่า

"มึงไปจนถึงเคียฟ เพื่อลิ้มรสความพ่ายแพ้  ร้องไห้งอแงบนอัฒจันทร์" 

"โดนกระซวกข้างถนน (แฟนบอล) ก็องปานี หวด ซาลาห์ จนเดี้ยง เหยื่อของความล้มเหลวทุกกรณี" 

"สเตอร์ลิ่ง มาอยู่นี่ได้ดับเบิ้ลแชมป์ แต่พวกสเกาเซอร์ส แม่งไม่ได้อะไรเลย! อาเลซ์, อาเลซ์, อาเลซ์" 

ซึ่งพอคลิปเผยแพร่ออกไปนักเตะ แมนฯ ซิตี้ ก็โดนโลกโซเชี่ยล มีเดีย ตำหนิว่าเป็นแชมป์ แต่ไร้รสนิยม ยากจะสร้างกลุ่มแฟนบอลหน้าใหม่ 

แน่นอนว่าประเด็นนี้ทำให้ กวาร์ดิโอล่า ไม่สบายใจจึงต้องออกมาเคลียร์ พร้อมให้เรื่องมันจบๆระหว่างแถลงข่าวก่อนพบ วัตฟอร์ด นัดชิงฯ เอฟเอ คัพ (18 พ.ค.) ว่า 

วิดีโอที่นักเตะ แมนฯ ซิตี้ แสดงอาการของคนไม่มีกาลเทศะ

"เรื่องที่เราพาดพิงเหตุสลดของแฟนบอล ลิเวอร์พูล ระยะเวลามันแค่วินาทีเดียว" เป๊ป พูดถึงท่อน - โดนกระซวกข้างถนน - หมายถึง ฌอน ค็อกซ์ กองเชียร์หงส์แดงที่โดนแทงในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองฯ นัดแรก เมื่อปี 2018 

"เราก็แค่มีความสุขกันเอง แต่หากมีใครล้ำเส้น ผมก็เป็นตัวแทนขอโทษแทนพวกเขาด้วย แต่นี่คือความบกพร่องโดยสุจริต มันเป็นการฉลองภายใน" 

อนึ่งนอกจากแฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่เดือดกับเรื่องที่เกิดบนบัสของ ซิตี้ แต่น้องของเหยื่อมีดอย่าง มาร์ติน ค็อกซ์ รู้สึกว่าพฤติกรรมของแชมป์ปี 2019 ช่างน่ารังเกลียดและไร้กาลเทศะ ที่กล้าเอาเรื่องเศร้าคนอื่นมาล้อเลียน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด