:::     :::

ซาร์รี่มั่นใจก็องเต้ฟิตพร้อมลงล่าแชมป์ยูโรปาลีก

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม 2562
987
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริิซิโอ ซาร์รี่ กุนซือ เชลซี มั่นใจว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะฟิตกลับมาทันลงเล่นนัดชิงชนะเลิศยูโรปาลีกกับ อาร์เซน่อล ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้หลังมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาซ้อมตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา

เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาเลียนมั่นใจว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสจะฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึกยูโรปาลีกกับ อาร์เซน่อล ที่บากูในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ตามรายงานข่าวจาฟอีฟนิ่งสแตนดาร์ดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ก็องเต้ บาดเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังจากการลงเล่นเพียง 10 นาทีในเกมชนะ วัตฟอร์ด 3-0 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมาจนมีความกังวลว่ามิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสจะฟิตกลับมาทันลงเล่นนัดชิงชนะเลิศของศึกยูโรปาลีกกับทีมปืนโตหรือไม่ ล่าสุดซาร์รี่แสดงความมั่นใจว่าก็องเต้จะพร้อมสำหรับเกมสำคัญที่บากู

'แน่นอนว่า เราพยายามทำให้ก็องเต้ฟื้นตัวกลับมา เขามีส่วนร่วมกับการฝึกซ้อม (วันอังคาร) กับเพื่อนร่วมทีม ดังนั้นเราจึงมองโลกแง่ดี ผมคิดว่าเขาจะลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศได้'ซาร์รี่ กล่าวด้วยความมั่นใจ


ซาร์รี่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับการบาดเจ็บของ รูเบน ลอฟตัส-ชีค ว่ามีอาการคล้ายกับอาการเดี้ยงของ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ซึ่งบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายตั้งแต่เกมกับ เบิร์นลี่ย์ ในช่วงเดือนเมษายน ก่อนที่รายแรกจะเดี้ยงด้วยอาการเดียวกันในการลงเล่นเกมการกุศลกับ นิว อิงแลนด์ เรฟโวลูชั่น เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งทั้งสองรายอาจต้องพักรักษาตัวนาน 4-6 เดือน 

'ในบอสตัน สนามไม่ค่อยดีนัก แต่ในการบาดเจ็บแบบนั้น นั่นไม่ใช่เหตุผลเพียงข้อเดียว น่าจะมีอีกหลายสาเหตุ ดังนั้นเราไม่สามารถพูดได้ว่าเหตุผลเดียวเป็นเรื่องสนามแน่นอน'

'การบาดเจ็บนั้นคล้ายกับการบาดเจ็บของ คัลลั่ม ซึ่งคล้ายกันมาก ไม่เหมือนกัน แต่คล้ายคลึงกันมาก ดังนั้นเวลาสำหรับการฟื้นฟูจึงใกล้เคียงกัน'

'ลอฟตัส (ชีค) สามารถกลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากสำหรับเราโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแข่งขันในเกมแบบเปิด ในพื้นที่ว่าง เขาจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับเรา ดังนั้นผมจึงรู้สึกผิดหวัง'

'แต่มันไม่มีประโยชน์ที่จะพูดถึงเขาต่อไป ผมแน่ใจว่าเขาจะสามารถกลับมาแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา มั่นใจเลยว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ดีที่สุดในยุโรป'

'ผมไม่รู้กรอบเวลา (การกลับมา) เพราะมันยากมากที่จะพูดในตอนนี้ อาจจะ 4 เดือน, 5 เดือน'


'จากนั้น เราต้องพิจารณาช่วงเวลาแตกต่างกัน อาจเป็นไปได้ว่าเขาจะสามารถกลับมาฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมหลังผ่านไป 5 เดือน แต่จากนั้นเขาจะลงเล่นได้ก็ต่อเมื่อฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์และนั่นเป็นความแตกต่าง ผมไม่รู้กรอบเวลาชัดเจน แต่มันระหว่าง 4 ถึง 6 เดือน'

ซาร์รี่ ยังกล่าวถึง อันโตนิโอ รือดิเกอร์ แนวรับทีมชาติเยอรมันซึ่งเป็นอีกหนึ่งแข้งสิงห์ที่จะพลาดการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศศึกยูโรปาลีกกับ อาร์เซน่อล ในช่วงกลางสัปดาห์หน้าเนื่องจากบาดเจ็บเข่าซ้ายจนต้องเข้ารับการผ่าตัด 

'รือดิเกอร์ ไม่มีโอกาส (ลงเล่นกับ อาร์เซน่อล)' ซาร์รี่ กล่าว 'ไม่มี รือดิเกอร์, ลอฟตัส-ชีค และ คัลลั่ม ทั้งหมด คนเดียวที่เราจะได้กลับมาคือ ก็องเต้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด