:::     :::

คูมันปลื้มร่วมงานฟานไดค์-เดอลิกท์

วันอังคารที่ 04 มิถุนายน 2562
994
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เฮดโค้ชทีมชาติ ฮอลแลนด์ ให้สัมภาษณ์ด้วยความปลาบปลื้มว่าโชคดีที่ได้ลูกน้องเก่งๆอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ ช่วยงานปัดกวาดปากประตู ทั้งนี้ฐานะกองหลังเก่าขอซูฮกอวยเด็กทั้งคู่ว่าเจ๋งกว่าสมัยตัวเองค้าแข้งเสียอีก

คูมัน ซึ่งจะคุมทีมลุยศึก เนชั่นส์ คัพ 'ไฟนัลส์ โฟร์' รอบรองชนะเลิศพบกับทีมชาติอังกฤษ ( 6 มิ.ย.) ให้สัมภาษณ์พิเศษ 'เดลี่ เมล' อวย ฟาน ไดค์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019 ฐานะ ลิเวอร์พูล ส่วน เดอ ลิกท์ ก็เก็บดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศใต้เครื่องแบบ อาแจ็กซ์ 

โดย คูมัน มองว่านับเป็นวาสนาที่ได้คู่ปราการหลังตัวกลางระดับท็อปโลกอยู่ในทีมของเขา 

"บอกเลยสมัยผมเป็นนักเตะ ไม่ได้เป็นกองหลังเกรดคุณภาพอย่าง เดอ ลิกท์ หรือ ฟาน ไดค์" เทรนเนอร์วัย 56 ปี ถ่อมตัวทั้งที่ตอนค้าแข้งกวาดแชมป์สารพัดทั้งนามสโมสร อาแจ็กซ์, พีเอสวี หรือ บาร์เซโลน่า ส่วนนามทีมชาติก็เจ้ายุโรปกับ ฮอลแลนด์ ปี 1988


ฟาน ไดค์ กับ เดอ ลิกท์ ศิษย์โปรดคูมัน

"ปัจจุบันทีมชาติเรามีปราการหลังคู่กลางดีสุดของยุโรป แล้วมันเจ๋งมากเพราะหากเปรียบกับการสร้างบ้าน มันก็ต้องเริ่มจากวางรากฐาน คุณไม่ได้สร้างหลังคาก่อน" 

"ทั้งนี้เมื่อลองมองไปยัง เฟอร์กิล ในปัจจุบัน นี่คือผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ มีอิทธิพลสูงในสนาม ภาวะผู้นำเด่นมาแต่ไกล" 

"มันคือเหตุผลว่าทำไมผมให้เขาสวมปลอกแขนกัปตัน เพราะเรารู้จักกันตั้งแต่อยู่ เซาธ์แฮมป์ตัน ตอนนั้นก็คิดแล้วว่า - ไอ้หมอนี่ยังเก่งได้อีก สามารถรับผิดชอบได้อีก - เพราะคุณสมบัติคือทั้งแกร่ง, บุคลิกภาพดี และสนุกเมื่อรับภาระเพิ่มจากงานประจำ นิสัยดีด้วย" 

"ส่วน เดอ ลิกท์ อายุเพียง 19 ปี! แต่เมื่อดูเขาเล่น นี่มันไม่ใช่เด็ก 19 กะรัตอย่างที่เห็นทั่วไป เพราะมันดูนิ่งกว่าวัยมาก ยิ่งกับผลงานในซีซั่นนี้ - ผลงานรวมๆของแข้งหนุ่ม อาแจ็กซ์ - นับเป็นพัฒนาการอย่างโดดเด่นฐานะนักเตะอาชีพ" 

อนึ่งไม่แน่ชัดว่า คูมัน จะส่ง ฟาน ไดค์ ลงสนามในเกมวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่? เนื่องจากซ้อมกับทีมชาติน้อยนิดไม่ถึง 4 วัน ก็มีคิวต้องดวล อังกฤษ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด