:::     :::

แฉ!แข้งเบอร์7ผียิงแค่14ลูกนับแต่หมดยุค'โด้'

วันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562
1,362
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนฯ ยูไนเต็ด โดนสื่อขุดสถิติสุดห่วยอีกจนได้ โดยเล่นประเด็นว่าพวกเขาไม่สามารถหาตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์โปรตุกีสได้เลย นับตั้งแต่เจ้าตัวย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ในปี 2009

    กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปร่วมทีมราชันชุดขาวเมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 80 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นสถิติโลกในเวลานั้น

    นับตั้งแต่ โรนัลโด้ อำลาทีมผีแดงไป มีนักเตะถึง 5 คนที่สลับหน้ากันเข้ามาสวมหมายเลข 7 ของ แมนฯ ยูไนเต็ด แทนที่เขา และทั้งหมดนั้นก็ยิงประตูรวมกันในลีกได้เพียง 14 ลูกเท่านั้นเอง

    คนแรกคือ ไมเคิ่ล โอเว่น ที่แม้จะเป็นหัวหอกตัวเป้า ทว่าก็ซัดได้เพียง 5 ประตูจาก 31 นัดในพรีเมียร์ลีก โดยจำนวน 25 เกมในนั้นเป็นตัวสำรอง

    คนถัดมาคือ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์ที่ยิงได้เพียงประตูเดียวในปี 2012-13 ขณะสวมเบอร์ 7 ก่อนที่จะถูกปรับบทบาทมาเป็นฟูลแบ็กพร้อมกับเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 25

    จากนั้น อังเคล ดิ มาเรีย คือหมายเลข 7 คนใหม่ที่บรรดาสาวกผีแดงคิดว่านี่น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายสำหรับการทดแทน โรนัลโด้ แต่เขาก็ยิงได้เพียง 3 ลูกเท่านั้นก่อนที่จะโดนขายทิ้งไปให้ เปแอสเช หลังจากอยู่ได้แค่ซีซั่นเดียว

    ต่อมาก็เป็น เมมฟิส เดอปาย ที่ซื้อมาจาก พีเอสวี ทว่าปีกชาวดัตช์ก็ซัดได้ 2 ประตู จาก 16 เกมที่เป็นตัวจริง และอีก 13 นัดที่ลงมาสำรอง ก่อนจะโดนขายต่อให้ ลียง

    ปัจจุบัน แข้งเบอร์ 7 ก็คือ อเล็กซิส ซานเชซ ซึ่งยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวัง และยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอเลยตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก อาร์เซน่อล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด