:::     :::

พาร์เลอร์ติงโอซิลไร้ภาวะผู้นำอย่างแรง

วันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2562
853
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรย์ พาร์เลอร์ ตำนานผู้เล่นสโมสร อาร์เซน่อล ไม่เชื่อน้ำยา เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์รุ่นน้องว่ามีคุณสมบัติดีพอเป็นเสาหลักให้กับสโมสร เหมือนอย่างที่ เดนนิส เบิร์กแคมพ์ เคยทำไว้เมื่อทศวรรษ '90 ต่อเนื่องถึงกลางทศวรรษ 2000

โอซิล วัยไม่ใช่น้อย 30 กะรัต แถมแบกค่าจ้างแพงสุด 'ปืนใหญ่' 3.5 แสน ปอนด์/สัปดาห์ ทว่ากลับไม่สามารถก้าวขึ้นมาเป็นคนแบกทีม ด้วยทัศนคติหรือไลฟ์สไตล์หลายอย่าง 

เหตุนี้เอง พาร์เลอร์ ซึ่งมองความเคลื่อนไหวในรั้ว เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม มาโดยตลอดจึงห่วงใยอู่ข้าวเก่า ที่อาจเป็นผิดเป็นชอบคิดว่าแข้งดอยช์-เติร์ก จะเติบโตมาเป็นไอค่อนได้อย่าง เบิร์กแคมพ์ เพราะความจริงแล้ว โอซิล เก่งแค่ฝีเท้า แต่หัวจิต หัวใจกระจ้อยร่อย

โอซิล โดนรุ่นพี่หยาม

“หากปีที่จะถึงนี้ โอซิล ระเบิดฟอร์มแบกทีมสร้างผลงานกลับมาติดท็อป 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันก็คู่ควรหากสโมสรจะยังเก็บตัวเขาไว้...แต่บอกเลยว่าหมอนั่นต้องทำงานหนักมากๆ" อดีตดาวเตะเบอร์#15 กล่าวกับสำนักข่าว 'พีเอ'  

"ผมซึ่งเคยเล่นร่วมกับ เดนนิส เบิร์กแคมพ์ อยากบอกเล่าประสบการณ์ ยกตัวอย่างหากมีเกมไหนทีมผลงานโหลยโท่ย ทีมเมตทุกคนต่างไม่อยากเข้าใกล้เขาเพราะหมอนั่นของขึ้น - บุคลิกแบบนี้คือสิ่งที่ โอซิล ควรจะเรียนรู้มาใช้" 

"นักเตะหัวกะทิ จะมาพร้อมผลงานที่สม่ำเสมอ แล้วผมอยากเห็นสิ่งนี้จาก โอซิล ... น้องมันเก่งนะ แต่ฟอร์มมาๆหายๆ แล้วยิ่งเกมใหญ่ เกมสำคัญนี่ลืมไปเลย ทั้งที่แมตช์แบบนี้เราต้องการให้เจ๋งสุดทีมวาดลวดลาย" 

"ทั้งที่เจ้าตัวคุณสมบัติเพียบพร้อม ดีกรีแชมป์โลก, เคยเล่นสโมสรอย่าง เรอัล มาดริด ดังนั้นก็ต้องแสดงออกให้สมราคา แสดงความกระหาย ถ่ายทอดพลังถึงทีมเมต ไม่ใช่ทำติ๋มๆหงิมๆไปวันๆ" 

เบิร์กแคมพ์ เล่นกับ อาร์เซน่อล ระหว่างปี 1995-2006 ได้สามแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 4 เอฟเอ คัพ และ 3 คอมมิวนิตี้ ชีลด์ ปัญหาเดียวของเจ้าตัวคือไม่ขึ้นเครื่องบินไปเตะเกมยุโรปฐานะทีมเยือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด