:::     :::

พรีเมียร์จำกัดดูรีเพลย์วีเออาร์3ครั้งหวั่นเกมยืด

วันพฤหัสบดีที่ 01 สิงหาคม 2562
1,478
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก ได้รับอนุญาตให้เช็คภาพรีเพลย์วีเออาร์ต่อหนึ่งเหตุการณ์มากสุดเพียง 3 ครั้ง เพื่อไม่ให้เกมยืดเยื้อกินเวลามากเกินไป

พรีเมียร์ลีกจะมีการนำเทคโนโลยี "วีเออาร์" มาใช้อย่างเป็นทางการในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก และจะเริ่มในศึกคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้เลย

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกมีความกังวลอยู่เช่นกันว่า วีเออาร์ อาจทำให้เกมยืดเยื้อออกไปถึงสิบนาทีอย่างที่เกิดขึ้นในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา 

ในฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกหนล่าสุด มีผู้ตัดสินท่านหนึ่งดูภาพรีเพลย์ถึง 29 รอบในเหตุการณ์เดียวก่อนตัดสินใจ ทำให้เสียเวลาไปนานถึง 4 นาทีครึ่ง

ด้วยเหตุนี้ผู้บริหารของ "Professional Game Match Officials" (PGMOL) หรือ ผู้ควบคุมการแข่งขันระดับอาชีพ เตรียมที่จะระบุแนวทางการทำหน้าที่ให้กับผู้ตัดสินเพื่อวิเคราะห์และตัดสินใจเหตุการณ์ปัญหาในเวลาที่สั้นลง

แนวทางที่ระบุคือจะให้ดูภาพเหตุการณ์ด้วยความเร็วปกติ 3 ครั้ง แต่หากดูอย่างละเอียดมากขึ้นก็ให้ดูในแบบรีเพลย์ได้อีก 3 ครั้ง ซึ่งถ้าดูทั้งสองสเต็ปนี้แล้วยังไม่สามารถตัดสินใจได้ก็ต้องปล่อยให้เกมดำเนินต่อไป 

พรีเมียร์ลีกเห็นดีเห็นงามกับแนวคิดของ PGMOL และเตรียมที่จะใช้แนวทางนี้สำหรับการนำวีเออาร์มาเป็นส่วนหนึ่งของการแข่ขันฤดูกาลหน้าเพื่อไม่ให้เกมยืดเยื้อจนเกินไป 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด