:::     :::

อาเดรียนอุทิศแชมป์ซูเปอร์คัพให้อาลีสซง

วันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562
988
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาเดรียน ซาน มีเกล นายด่านบุญหล่นทับของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์สโมสรว่าเป็น 2-3 สัปดาห์ที่เร้าใจสุดอาชีพ เพราะเปิดซิงแชมป์แรกอย่าง ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, รอโอกาสตัวจริงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถมอาจเดบิวต์ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยซ้ำ

จอมหนึบสแปนิชเทิร์นโปรมากว่า 13 ปี จนปัจจุบันขวบวัย 32 กะรัต ทว่ายังไม่เคยเป็นแชมป์ใดๆ กระทั่งเซฟจุดโทษช่วยให้ต้นสังกัดปัจจุบันเอาชนะ เชลซี 5-4 หลังจากเสมอในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-2 ในนัดชิงฯ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ  

ผ่านมาเป็นอาทิตย์แต่เจ้าตัวคงปลื้มไม่หาย ทั้งนี้ก็อยากมองแชมป์อีกครึ่งใบแก่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ มือหนึ่งของทีมว่าหากไม่เจ็บน่อง ตัวเขาก็คงไร้วาสนาทำหน้าที่ในเกมใหญ่แบบนี้ 

"ผมบอกกับ อาลีสซง ไปว่า - แกคือคนสำคัญของทีมนี้ช่วยพาทีมมาถึงนัดชิงฯ ซูเปอร์ คัพ แต่ดันโชคร้ายเสียได้ แต่เราจะสู้เพื่อนาย รับปากคว้ามันมาให้ได้-" อาเดรียน เปิดปาก 

"หลังแมตช์หมอนั่นก็ส่งข้อความตอบกลับมา แล้วผมได้พิมพ์ขออุทิศโทรฟี่แก่เขาว่า - ถ้วยนี้ของแก เพราะเป็นคนพาทีมแชมป์ ชปล. จนต่อยอดถึงซูเปอร์ คัพ" 

"ต่อให้ตัวจะไม่ปรากฎที่วันแข่ง แต่ความช่วยเหลือของเขาอยู่กับทีมตลอด ณ อิสตันบูล" 


อาเดรี่ยน โกลส้มหล่น

พร้อมกันนั้นจอมหนึบสายฮายังปลื้มที่ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แซวว่าเป็น ร็อคกี้ บัลบัว (ตัวละครหลักจาก ภ.ร็อคกี้) รวมถึงการได้นอนกอดโทรฟี่ ซูเปอร์ คัพ ตลอดคืน 

"วันนั้นไปทานมื้อค่ำกับเพื่อนร่วมทีมหลังเกม คุยกับรองกัปตัน มิลเนอร์ เขาถามผมว่า - เฮ้ย! นายอยากเก็บโทรฟี่ไว้กับตัวไหมคืนนี้? - "

"ก็ตอบไปทันทีว่า - เอาดิ คืนนี้จะนอนกอดหล่อน (ถ้วยแชมป์) ผมคงมีความสุขเกินใครที่ได้กอดเธอทั้งคืน - " 

ปิดท้ายบทสนทนา อาเดรียน ที่โชว์เหวอจากเกมชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 หวังแก้ตัวในนัดต่อไป หาทางเก็บคลีนชีตให้ได้

บรรยากาศการซ้อมลิเวอร์พูล

"เอาจริงๆการได้เล่นกับพวกเขาน่าจะง่ายสำหรับผู้รักษาประตูเช่นเรา เพราะนี่คือทีมผลงานเกมรับดีสุดของลีกฤดูกาล 2018-19 คือสโมสรป้องกันเหนียวสุดของโลก" 

"ส่วนตัวฐานะด่านสุดท้าย การตัดสินใจเซ็นร่วมงาน ลิเวอร์พูล มันง่ายมาก ด้วยความสัตย์จริงไม่ได้อวยพวกกองหลังของเราป้องกันทุกอย่างทั้งหมู-หมา-กา-ไก่! แทบไม่สร้างงานให้เลย" 

"จำได้ว่าดวลกับกองหน้า ลิเวอร์พูล ก็หลายหน กระทั่งมีโอกาสร่วมทีมเดียวกันรู้สึกว่าสนุกเมื่อมองดูแนวบุกสร้างผลงานจากอีกฟากประตู" 

"ดีใจแทนพวกเขาเพราะเห็นว่าประสานงานลงตัว หรือเอาคุณภาพส่วนบุคคลก็เด่นแล้ว แต่นี่ยังมีมิตรภาพที่ดีต่อกันภายในห้องแต่งตัว แบบเดียวกับที่คุณเห็นบนสนามนั่นแหละ" 

ลำดับต่อไป ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านพบ อาร์เซน่อล ( 24 ส.ค.) เอเชียน แฮนดิแคป เป็นต่อ ลูกควบลูกครึ่ง-5, สกอร์รวมสามลูกควบสามลูกครึ่ง-10


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด