:::     :::

ชบาแก้ววางแผนซ้อมเตรียมทีมซีเกมส์

วันศุกร์ที่ 06 กันยายน 2562
1,155
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ จัดประชุมสรุปผลงานชบาแก้ว ในศึกชิงแชมป์อาเซียน เพื่อต่อยอดสู่ซีเกมส์

ณ ที่ทำการสมาคมฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุม เพื่อสรุปผลการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่จังหวัดชลบุรี

ภายในที่ประชุม นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ, ศิริมา พานิชชีวะ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยหญิง และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เข้าร่วมประชุม

หลังการประชุม นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า “วันนี้เราได้เข้ามารายงานเรื่องของผลการแข่งขันและสิ่งที่เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ผ่านมา และได้วางแผนเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์”

“เราจะเรียกตัวนักกีฬาเข้ามาฝึกซ้อมในช่วงเดือนตุลาคมนี้ ไปจนถึงการแข่งขันซีเกมส์ในบางส่วน เพื่อดูอาการของนักกีฬาด้วย เพราะในช่วงการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 หลายคนมีอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ทุกคนได้พักฟื้น ต้องดูอีกครั้งว่าดีขึ้นหรือไม่อย่างไร ซึ่งในช่วงแรกเราจะเรียกนักกีฬามาก่อนสัก 30 คน เราจะทำการฝึกซ้อมประมาณ 3 สัปดาห์ก่อนจะมีการตัดตัว และซ้อมอีก 1 เดือน เราถึงจะตัดตัวอีกครั้ง ต้องดูเป็นช่วงๆไป”

“การแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ ฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ ซึ่งเขาจะใช้หญ้าเทียมในการแข่งขัน การเตรียมความพร้อมของเราจึงสำคัญมาก สิ่งแรกที่เราต้องทำคือต้องรู้ว่าหญ้าเทียมของเขาเป็นแบบไหน สนามซ้อมในประเทศเรามีไหม ถ้าซ้อมทุกวันเด็กจะเกิดอาการบาดเจ็บ เพราะฉะนั้นเราต้องซ้อมสนามหญ้าจริงและสนามหญ้าเทียมสลับกันไปครับ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในฟุตบอลหญิงมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ โดยจะทำการแข่งขันในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2562


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด