:::     :::

คอลลีมอร์เตือน'แรช'อาจเป็นวัลค็อตต์คนต่อไป

วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562
1,857
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สแตน คอลลีมอร์ คอลัมนิสต์จาก เดลี่ มิร์เรอร์ ออกปากเตือน มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษและสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ว่ารีบเอาดีสักตำแหน่งว่าจะเป็นตัวรุกจากริมเส้น หรือหอกเป้า เพราะหากยังสับสนเช่นนี้อาจมีจุดจบอาชีพไม่ต่างจาก ธีโอ วัลค็อตต์ รุ่นพี่เลือดผู้ดี

วัลค็อตต์ เคยถูกยกให้เป็นเพชรเม็ดงามของทีม 'สิงโตคำราม' ถูกเลือกไปเล่น เวิลด์ คัพ รอบสุดท้ายตั้งแต่อายุ 17 ปี ทว่าพัฒนาการไม่ต่อเนื่องถูกโยกเล่นตำแหน่งมั่วมากทั้งปีกขวา, หน้าเป้า, หน้าต่ำ, วิงแบ็กขวา จนเอาดีไม่ได้สักอย่าง 

กรณีศึกษานี้ถูกยกมาใช้กับ แรชฟอร์ด ตามความเห็นของ คอลลีมอร์ ที่หากสตาร์วัย 22 ปี ยังไม่สามารถหาตำแหน่งเก่งได้สักที อนาคต 5 ปีข้างหน้าอาจเป็นจอมพเนจร 

"หากว่า แรชฟอร์ด ยังไม่ตระหนักในเรื่องนั้น อีกไม่ช้าก็เร็วเขาจะกลายเป็น ธีโอ วัลค็อตต์ แห่งโลกฟุตบอลสมัยใหม่" อดีตกองหน้า 'หงส์แดง' กรีดมีดโกนอาบน้ำผึ้งได้ตรงใจ 

แรชฟอร์ด จับฉ่ายแดนหน้า

"เขาคือผู้เล่นที่บอกไม่ถูกว่าคือปีกอาชีพ หรือดาวยิงสไตล์เบอร์#9 จ๋าๆ เป็นตัวจับฉ่ายแดนหน้า แต่หาความช่ำชองสักด้านไม่เจอ" 

"นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงเวลาอันเหมาะสมแล้วที่เขาต้องตัดสินใจ ถามตัวเองว่าเราจะเลือกเดินทางไหนดี แสดงความชัดเจไปเลย - ข้าจะเป็นหรือตาย ก็จะเอาดีกับตำแหน่งเพชฌฆาตหมายเลข 9 ให้ได้ - "

การเปลี่ยนเทรนเนอร์บ่อยที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็เป็นอีกปัจจัยเพราะยุคอดีตผจก.ทีม หลุยส์ ฟาน กัล ชอบให้เล่นกองหน้าเป้า, ยุคอดีตผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ จับยืนริมเส้น, ยุคผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็สลับไป-มา หรือนามทีมชาติอังกฤษ ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต มองเป็นตัวริมเส้น

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด