:::     :::

ฟานเดนเบิร์กชี้ฟานไดค์ต้นแบบชั้นดี

วันพุธที่ 11 กันยายน 2562
1,232
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซ็ปป์ ฟาน เดน เบิร์ก ปราการหลังหนุ่มของ ลิเวอร์พูล รู้สึกวาสนาดีเมื่อรับโอกาสย้ายสู่แอนฟิลด์ เพราะนอกจากองค์กรสนับสนุนแข้งอายุน้อยแล้ว ยังได้ต้นแบบการเล่นชั้นยอดอย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ให้ขัดเกลา เรียนรู้ ต่อยอดอย่างเข้มแข็งในวงการ

ฟาน เดน เบิร์ก ย้ายจาก พีอีซี ซโวลล์ มาซบตัก 'หงส์แดง' เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาสนนราคา 1.7 ล้านปอนด์ โดยแม้ดาวเตะวัย 17 ปียังไม่ได้เดบิวต์ให้ทีมชุดใหญ่ แต่กับประสบการณ์ร่วมซ้อม รวมถึงฟังคำแนะนำของ ฟาน ไดค์ ก็ทำให้เจ้าตัวมองว่าเลือกไม่ผิดกับเส้นทางนี้ 

"พวกเขา (สตาฟฟ์ ลิเวอร์พูล) สอนผมในทุกๆเรื่อง ยิ่งเห็น เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เป็นต้นแบบบนสนามซ้อมก็ยอดเยี่ยม ได้ทราบว่าการจะเป็นแชมป์ ชปล. ต้องเล่นฟุตบอลแบบไหน" ฟาน เดน เบิร์ก กล่าวกับ 'ฟ็อกซ์ สปอร์ตส์' 

เซ็ปป์ น้อมนำคำสอน

"ทุกคนให้คำแนะนำแบบไม่กั๊ก สำหรับเราก็ต้องยอมรับว่ายังอ่อนประสบการณ์ ทำอะไรผิดพลาดไปบ้าง แต่พวกพี่ๆก็สอนอย่างเป็นมิตร แทนที่จะถูกตำหนิหนักหน่วง" 

"ผมได้รับความอนุเคราะห์จากทุกท่านจริงๆ โดยเฉพาะเมื่อได้เรียนรู้จาก ฟาน ไดค์ เพราะเมื่อถูกติงให้ทำแบบนั้น แบบนี้ ก็จะนำเอาไปปรับปรุง อย่างเช่นยืนตำแหน่งผิดพลาดหรืออะไรทำนองนั้น เรื่องพื้นฐานที่คุณต้องรู้" 

"ส่วนการปรับตัวทุกคนต้อนรับดีเลย ทำให้เราผ่อนคลาย แต่ท้ายสุดผมไม่ได้มาอยู่ที่นี่เพื่อถูกโอ๋ตลอดไป จะต้องแสดงฝีเท้าว่าเราทำอะไรได้บ้างด้วย"  

เซ็ปป์ ส่วนใหญ่คงเล่นให้ทีมเยาวชน โดยงานหลักคือรับใช้ 'หงส์แดง' ยู-21 โม่แข้ง อีเอฟแอล โทรฟี่ รอบแบ่งกลุ่ม นอร์เทิร์น ดิวิชั่น กลุ่ม บี ซึ่งลงสนามไปแล้วหนึ่งเกมพ่าย โอลด์แฮม แอธเลติค 2-3 แล้วคืนวันที่ 25 ก.ย.ก็ต้องเตะนัดสองพบ ฟลีตวู้ด ทาวน์  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด