:::     :::

'วีวีดี'มิบังอาจเอาตัวเองไปเทียบเมสซี่

วันอังคารที่ 24 กันยายน 2562
2,006
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ซึ่งพลาดรางวัล เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์ หรือนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟ่า 2019 ยอมรับเสียงโหวตจากกัปตัน-เฮดโค้ชทีมชาติทั่วโลก ที่ต่างเทคะแนนให้ ลีโอเนล เมสซี่ คว้าเกียรติยศไปเพราะว่าเรื่องฝีเท้าเหมาะสมทุกประการ

ฟาน ไดค์ คือหนึ่งในตัวเต็งเบอร์ต้นจากผลงานพา 'หงส์แดง' เป็นแชมป์ ชปล.2019, ยกระดับทีมจนจบรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และมีส่วนกับทีมชาติฮอลแลนด์ได้รองแชมป์ เนชั่นส์ ลีก 

อย่างไรก็ตามความเห็นของผู้มีสิทธิ์โหวตจากทั้งโลกเทคะแนนให้ เมสซี่ ที่พา บาร์เซโลน่า คว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน, ยิงประตูกระจุยในลีก และเวที ชปล. ส่วนนามทีมชาติเข็น อาร์เจนตินา คว้าอันดับสาม โกปา อเมริกา เมื่อช่วงซัมเมอร์ 

ดังนั้นเมื่อสื่อฯเอาไมค์ไปถามถึงความผิดหวังที่แข้งวัย 28 ปีพลาดเกียรติยศ นักเตะชายยอดเยี่ยมแห่งปี ว่ามาก-น้อยเท่าไหร่? - ทาง'วีวีดี' เก็บอาการพร้อมยกย่อง เมสซี่ ว่าคือโคตรแข้งยากปีนเทียบรัศมี 

"คนที่มีสิทธิ์โหวตเลือกเป็นผู้ตัดสินใจกับความเหมาะสมนี้ แล้วคุณก็ต้องยอมรับมัน" ฟาน ไดค์ ยืดอกยอมแพ้แบบแมนๆ 

ฟาน ไดค์ ซูฮกความพ่ายแพ้ต่อ เมสซี่

"อีกทั้งนี่คืออีกกรณีว่าฐานะนักเตะอาชีพ คุณไม่มีทางเอาตัวผมไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่ ได้เลยเพราะมิติการเล่นหรือตำแหน่งคนละประเภท" 

"แค่ได้มายืนจุดนี้ผมก็ภูมิใจแล้ว" 

"เรื่องความผิดหวังที่ชวดรางวัลส่วนบุคคลเหรอ? - คุณรู้สึกแบบนั้นไม่ได้หรอก" 

"ผมบอกแล้วไงว่ามีความสุขเมื่อร่วมยืนตรงจุดนี้ ได้อยู่ในทีมยอดเยี่ยมแห่งปี หลังจากตลอดซีซั่นซุ่มซ้อมอย่างหนักแล้วได้ผลตอบแทนดีๆกับฤดูกาลที่ผ่านมา" 

"การชวดตำแหน่งก็น่าเสียดายอยู่ แต่ไม่เสียใจเลยที่ชวดรางวัลประเภทบุคคล" 

นำตั้งแต่ ฟีฟ่า เริ่มแยกออกมาทำรางวัล 'เดอะ เบสต์' เมื่อปี 2016 ไม่เคยมีกองหลังหรือผู้รักษาประตูชูเกียรติยศ โดยคนคว้าท็อปโหวตแต่ละครั้งได้แก่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ( 2016, 2017), ลูก้า โมดริช ( 2018) และ เมสซี่ (2019)  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด