:::     :::

คิงพาวเวอร์ชี้แจงเหตุหลังจ่อโดนฟ้อง300ล้าน

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
1,500
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

คิง พาวเวอร์ ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้เรื่องที่บริษัทกำลังจะโดนครอบครัวของ นางสาว นุสรา สุขท่าไม้ หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมาฟ้องร้องค่าเสียหาย ราว 7 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 300 ล้านบาท

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ เสียชีวิต ซึ่งเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของ จิ้งจอกสีน้ำเงิน รวมไปถึงครอบครัวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดมีรายงานจากทางสื่อไทยที่ระบุถึงการฟ้องร้องที่กำลังจะเกิดขึ้นจากครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งทางกลุ่ม คิง พาวเวอร์ เจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกแถลงการณ์ตอบโต้ และทาง สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษก็หยิบยกประเด็นดังกล่าวมารายงานอีกด้วย

"ตัวแทนของบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ ฟรี ขอปฏิเสธข้อเรียกร้องจำนวน 300 ล้านบาท จากครอบครัวอดีตพนักงานที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์เมื่อวันที่ 27 ตุลาคมปีที่ผ่าน ซึ่งได้มีการยื่นฟ้องต่อบริษัท คิง พาวเวอร์ ดิวตี้ ฟรี และกองมรดกของคุณวิชัย

ทั้งนี้ คิง พาวเวอร์ ได้ช่วยเหลือครอบครัวของคุณนุสรา ตามที่กฎหมายกำหนด และให้ความช่วยเหลือในการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน จากบริษัทประกันภัย อย่างไรก็ตาม ครอบครัวได้ยอมรับเงินสวัสดิการ และเงินช่วยเหลือเท่านั้น แต่ได้ปฏิเสธที่จะรับความช่วยเหลืออื่นๆที่บริษัทเสนอไปให้

โดยเมื่อเดือนธันวาคม ปีที่ผ่านมา ทาง คิง พาวเวอร์ ยังได้เสนอความช่วยเหลือทางการเงิน แต่ทางครอบครัวได้ปฏิเสธความช่วยเหลือดังกล่าว นอกจากนั้นยังปฏิเสธการจ่ายเงินของบริษัทประกันภัยจำนวน 25,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 700,000 บาท) และช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาก็ยังไม่สามารถตกลงเรื่องค่าสินไหมทดแทนกับบริษัทประกันภัยได้

เหตุการณ์นี้ได้นำมาซึ่งการเสียชีวิตของ คุณวิชัย อดีตประธานคณะกรรมการกลุ่มบริษัท คิง พาวเวอร์ ซึ่งเป็นเรื่องที่โศกเศร้าและเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของครอบครัวและพนักงานของบริษัท คิง พาวเวอร์ ดิวตี้ ฟรี"

ทั้งนี้ หน่วยงานสืบสวนด้านอุบัติเหตุทางอากาศ หรือ เอเอไอบี ของสหราชอาณาจักรยังคงทำการสอบสวนของอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการเปิดเผยรายงานเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาระบุว่าเหตุการณ์นี้น่าจะมาจากระบบบังคับการบินของเฮลิคอปเตอร์มีปัญหา ซึ่งรายงานระบุว่าทาง เอเอไอบี จะส่งผลสรุปของการสอบสวนในช่วงกลางปี 2020




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด