:::     :::

'บีร็อด'ย้อนอดีตซัวเรซย้ายทำหงส์ทรุดแต่ไม่เคืองโดนปลด

วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม 2562
886
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ ซิตี้ เปิดเผยช่วงเวลาในอดีตไม่เคยแค้นเคืองที่ถูก ลิเวอร์พูล ปลดออกจากตำแหน่ง พร้อมชี้ว่าการที่ทีมปล่อย หลุยส์ ซัวเรซ ออกไปส่งผลต่อผลงานของทีมอย่างเลี่ยงไม่ได้

ร็อดเจอร์ส เคยเกือบนำลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2013-14 ที่มาพลาดช่วงท้ายนิดเดียว จากนั้นถูกปลดออกจากตำแหน่งในปี 2015 และมี เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามารับช่วงต่อก่อนพาทีมยกระดับขึ้นมาได้อย่างสุดยอดในปัจจุบัน

อดีตกุนซือหงส์ เปิดเผยว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผลงานช่วงท้ายของทีมดร็อปลงจนกระทั่งส่งผลต่อการที่ตัวเองถูกปลดออกจากตำแหน่งคือการเสีย หลุยซ์ ซัวเรซ ออกไปให้บาร์เซโลน่าในซัมเมอร์ 2014

"เราเกือบคว้าแชมป์ได้ และผมก็อยากสานงานต่อจากจุดนั้น อย่างไรก็ตามเมื่อคุณเสียนักเตะระดับโลกไป เราก็เสียตัวตนไปด้วย ทีมก็ต้องปรับใหม่เพื่อผลการแข่งขัน"

"ทีมไม่ได้เล่นตามแบบที่ผมเชื่อเพราะเราไม่สามารถวิ่งไล่บอลในแดนหน้าได้ นั่นไม่ใช่เส้นทางแบบที่ผมต้องการเลย สำหรับผมแล้ว การเล่นอย่างปลอดภัยคือหายนะ" ร็อดเจอร์ส กล่าว

ร็อดเจอร์ส มีโอกาสกลับมาเยือนแอนฟิลด์อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ด้วยการนำ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังฟอร์มแรงมาเยือน ลิเวอร์พูล ในเกมบิ๊กแมตช์ของพรีเมียร์ลีก ซึ่งร็อดเจอร์สก็เผยว่าไม่เคยโกรธแค้นหงส์แดงเลยที่ปลดตัวเองออกจากตำแหน่งเมื่อ 4 ปีก่อน 

"ตอนที่ผมได้รับสายจาก ไมค์ กอร์ดอน (ประธานกลุ่ม เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป) ระหว่างเดินทางกลับจากเกมเอฟเวอร์ตัน ผมเข้าใจว่าเป็นยังไง พวกเขาสามารถให้ผมออกจากตำแหน่งได้ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ แต่ก็ให้โอกาสผมอีก"

"เราเริ่มฤดูกาลได้อย่างยากลำบากในตอนนั้น และพวกเขารู้สึกว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลง ฟังนะ การตัดสินใจลงเอยอย่างยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว และตอนที่ลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมก็ส่งข้อความไปแสดงความยินดีกับพวกเขา รวมถึงตัว เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วย" 

"ผมไม่เคยรู้สึกขุ่นเคืองใจเลย เพราะอย่างนั้นล่ะผมเลยให้ เจอร์เก้น ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านผม ผมบอกกับ เรย์ โฮแกน เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานว่า 'ผมจะย้ายไปลอนดอนพักนึง ไม่ได้อยู่ที่บ้านต่อ ให้ เจอร์เก้น ย้ายเข้ามาก็ได้" ร็อดเจอร์ส กล่าว 

 
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด