:::     :::

แลมพ์สภูมิใจปั้นเด็กสิงห์จนได้ดี

วันเสาร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2562
1,893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี ปลาบปลื้มมากที่ผลผลิตจากอะคาเดมี่ เชลซี มากถึง 4 คนได้โอกาสลงเตะตัวจริงเกมลีกนัดล่าสุดที่เอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 ไม่เสียแรงขัดเกลา, ให้โอกาสและเคี่ยวเข็ญมาตั้งแต่ปรี-ซีซั่น

แทมมี่ อับราฮัม, เมสัน เมาน์ท, ฟิกาโย่ โทโมริ และ รีซ เจมส์ คือสี่ผลผลิตจากศูนย์ฝึกเยาวชน 'สิงห์บลูส์' ที่ได้อวดฝีเท้าต่อหน้าแฟนบอลของ สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยอายุเฉลี่ยแค่ 20.9 ปี 

มีส่วนสำคัญให้ทีมคว้าชัยในลีก 6 นัดติด เป็นหนแรกตั้งแต่ยุค ผจก.ทีม อันโตนิโอ คอนเต้ (2016- 17) คว้าแชมป์ รวมถึงช่วยปลุกวันคืนเก่าๆให้ 'แลมพ์ส' เป็นเหตุโดนผู้ดำเนินรายการ 'บีที สปอร์ต'แซวว่าจะเดินตามรอยได้ไหม? 

"พวกคุณกดดันผมเกินไปหน่อยหรือเปล่า?" เทรนเนอร์วัย 41 ปีตอบคำถามเล่นเอาฮาลั่นทั้งห้องส่ง 

แลมพาร์ด โดนแซวเรื่องชนะต่อเนื่อง-อธิบายปรัชญาปั้นเด็ก

"เราแค่ทำในสิ่งที่ต้องทำ ซ้อมมาหนัก ก็พยามทำผลงานทิ้งทวนก่อนเข้าสู่เบรกทีมชาติ นี่ก็เพิ่งนัดแรกที่ลงสนามของสัปดาห์ด้วย อนึ่งทีมเชลซีเรานับถือฝีเท้า ลิเวอร์พูล หรือ แมนฯ ซิตี้ ( 2 ทีมนำ) มันยังเหลือช่องว่างคะแนนอีกเพียบ แต่ ณ จุดนี้ก็ใกล้เข้าไปแล้ว" 

"การส่งน้องๆอายุน้อยลงไปเพราะผมเชื่อในผู้เล่นจากอะคาเดมี่ของเรา ... เพราะทุกคนแสดงออกมาชัดเจนทั้งเรื่องทัศนคติหรือความสามารถว่าต้องการลงสนามเพื่อสโมสรแห่งนี้"

อนึ่งนอกจากสี่คนที่กล่าวไปแล้วม้านั่งสำรองยังมีชื่อ คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย หรือ บิลลี่ กิลมอร์ ต่างได้รับโอกาสเปลี่ยนลงสัมัสเกมด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด