:::     :::

แกแล็กซี่เผื่อฟลุกจีบ'ป็อก'สัมผัสแสง-สี

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน 2562
1,608
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ แอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯตกเป็นข่าวว่าพิจารณาทาบทาม ปอล ป็อกบา กองกลางตัวเก่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาร่วมงาน โดยเสนอเรื่องความเป็นเมืองแห่งแสงสี, ไลฟ์สไตล์นอกสนาม และโอกาสที่ดาวเตะแชมป์โลกเข้าวงการบันเทิง

'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก' สื่อฯดังของ ลอส แอนเจลีส มองถึงโอกาสในการล่าความสำเร็จแชมป์เอ็มแอลเอส กลับสู่ ดิ้กนิตี้ เฮลธ์ สปอร์ตส์ พาร์ค อีกครั้ง นับตั้งแต่หนล่าสุดเมื่อปี 2014 

ซึ่งตลอดมาก็ร่วมงานกับแข้งดังยุโรปเสมอไม่ว่า เดวิด เบ็คแฮม, ร็อบบี้ คีน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด หรือล่าสุด ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดังนั้นจึงพร้อมสานต่อนโยบายสโมสร 

ตามกฎของลีกมะกันอนุญาตให้แต่ละทีมสามารถเซ็นจ้างนักเตะราคาแพงเป็นพิเศษ โดยไม่นำมาคิดในเพดานค่าจ้างรวมทั้งสโมสรทั้งสิ้น 3 คน ทางผู้บริหารหวังใช้เรื่องนี้หาทางจ่ายแก่ ป็อกบา 

ป็อกบา สนเทรดตัวเอง ไป ลอส แอนเจลีส

เพราะสิทธิ์ปัจจุบันที่ให้กับ อิบราฮิโมวิช ( 7.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ), โจนาธาน โดส ซานโตส ( 2.2 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ) และ โรแม็ง อเลสซ็องดรินี่ ( 1.9 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ) รวมกว่า 11.3 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ (ราว 8.75 ล้านปอนด์) กำลังจะสิ้นสุดฤดูกาล 2019 

โดย แกแล็กซี่ พร้อมเกลี่ยทั้งหมดมาจ่ายให้ ป็อกบา คนเดียว ซึ่งแม้เงินแค่นี้น้อยกว่ารับกับ แมนฯ ยูไนเต็ด กว่าครึ่ง (19.4 ล้านเหรียญ สหรัฐฯ) แต่ทีมใหญ่แห่ง แอลเอ พร้อมหางานนอก, อีเวนต์ต่างๆ และค่ายหนัง ดึงตัวดาวเตะวัย 26 ปี เพิ่มรายได้ ให้ใกล้เคียงกับตอนเล่นใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

สำหรับสิ่งที่ ยูไนเต็ด จะได้รับจากทาง แกแล็กซี่ เป็นแมตช์อุ่นเครื่อง และอนุญาตให้มาใช้ศูนย์ฝึกช่วงซัมเมอร์ได้ต่อเนื่อง 20 ปี แบบไม่มีค่าใช้จ่าย แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ 'ปีศาจแดง' รับไม่ได้ 

หรืออีกทางคือรอให้ ป็อกบา หมดสัญญาในอีก 19 เดือนข้างหน้า แกแล็กซี่ จึงเดินเรื่องทาบทามจริงจังฐานะแข้งฟรีเอเยนต์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด