:::     :::

บีย่าอวยอัลกาเซร์มีโอกาสสร้างสถิติใหม่

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562
1,122
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดาบิด บีย่า ซานเชซ (ขวา) อดีตกองหน้าทีมชาติสเปนกล่าวยกย่องกองหน้ารุ่นน้อง ฟรานซิสโก้ อัลกาเซร์ (ซ้าย) ว่าเป็นนักเตะที่มีโอกาสยิงประตูกับทีมกระทิงทำลายสถิติเขา

ดาบิด บีย่า อดีตกองหน้าทีมชาติสเปนซึ่งเป็นเจ้าของสถิติยิงให้ทัพ'ลา โรฆา'มากสุดในประวัติศาสตร์ 59 ประตูจากการลงเล่น 98 เกมกล่าวยกย่องกองหน้ารุ่นน้อง ฟรานซิสโก้ อัลกาเซร์ ดาวยิงดอร์ทมุนด์ว่าเป็นนักเตะที่มีศักยภาพพอที่จะทำลายสถิติในทีมกระทิงของเขา ตามรายงานข่าวจากอาสเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

บีย่า กองหน้า วิสเซล โกเบ ที่กำลังจะเลิกค้าแข้งในช่วงเดือนมกราคมนี้เป็นเจ้าของสถิติยิงประตูให้ทีมชาติสเปนมากสุดในประวัติศาสตร์ 59 ประตู ตามมาด้วย ราอูล กอนซาเลซ (44 ประตู), เฟร์นานโด ตอร์เรส (38 ประตู), ดาบิด ซิลบา (35 ประตู), เฟร์นานโด เอียร์โร่ (29 ประตู) เฟร์นานโด มอเรียนเตส (27 ประตู) กับ เอมิลิโอ บูตราเกนโญ่ (26 ประตู) โดยอดีตดาวยิงทีมกระทิงยกย่องกองหน้ารุ่นน้อง อัลกาเซร์ ว่าเป็นนักเตะที่มีโอกาสทำลายสถิติของเขา แม้ว่าหัวหอกดอร์ทมุนด์เพิ่งยิงกับทีมชาติเพียง 12 ประตูก็ตาม 

'เขาทำได้ดีมากทั้งในทีมชาติและในดอร์ทมุนด์' บีย่า กล่าวชมกองหน้ารุ่นน้อง 'ผมจำได้ตอนเขาอายุ 16 ปีในการฝึกซ้อมครั้งแรกกับทีมชุดใหญ่ของ บาเลนเซีย ผมคิดว่าเราสองคนเป็นนักเตะที่แตกต่างกัน เขาเป็นผู้เล่นที่ชอบเคลื่อนที่ในกรอบเขตโทษ ส่วนผมจะขยับออกมาเล่นด้านข้างมากกว่า แน่นอนว่า อัลกาเซร์ เป็นผู้เล่นที่มีโอกาสทำลายสถิติผมได้' 

บีย่า คว้าแชมป์ระดับชาติครั้งแรกในศึก ยูโร 2008 หลังเกมชนะ เยอรมัน ซึ่งอดีตกองหน้าทีมชาติสเปนเชื่อว่าทัพกระทิงจะมีโอกาสเผชิญหน้ากับทีมอินทรีเหล็กอีกครั้งในปีหน้า 'สเปน และ เยอรมนี เป็นทีมเต็งระดับต้นๆเมื่อพิจารณาจากประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมฟุตบอลของพวกเขา แต่ทั้ง ฝรั่งเศส กับ อังกฤษ ยกระดับขึ้นมาเป็นทีมที่ดีขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ยังพอมีเวลาและคุณไม่มีทางรู้เลยว่าทีมที่มีคุณสมบัตินี้จะพัฒนาได้มากน้อยเพียงใด' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด