:::     :::

ปธ.ชุดขาวยก'โด้'ขึ้นหิ้งเสมอดิสเตฟาโน่

วันศุกร์ที่ 08 ธันวาคม 2560
1,461
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานใหญ่เรอัล มาดริด ออกโรงยกย่อง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีส ที่เพิ่งซิวรางวัล บัลลง ดอร์ สมัยที่ 5 ว่าเป็นแข้งเจ๋งสุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเทียบชั้น อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ ตำนานสโมสรผู้ล่วงลับ

โรนัลโด้ ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2017 หลังได้ทั้งแชมป์ ลา ลีกา, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูเอฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 

นอกจากนี้ ยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของศึกชิงถ้วย "บิ๊กเอียร์" ประจำฤดูกาล 2016-17 ซึ่งจากผลงานโดดเด่นดังกล่าว ทำให้เขาได้รางวัล บัลลง ดอร์ ไปครองด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น 946 คะแนน

อีกทั้งยังทำให้ดาวเตะชาวโปรตุกีสเป็นคนที่ได้รางวัลนี้มากที่สุด เท่ากับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า อีกด้วย


โรนัลโด้ กับบัลลงดอร์ สมัยที่ 5


มาร์ก้า สดุดีหน้าหนึ่งตัวโต


เช่นเดียวกับ 'อาส' ประมวลตั้งแต่ครั้งแรกปี 2008 ถึงล่าสุด 2017

เปเรซ เผยว่า "คริสเตียโน่เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ร่วมกับดิ สเตฟาโน่" 

"หลังจากยุคของเขา ช่วงเวลาใหม่ของสโมสรก็จะมาถึง ทุกคนที่ มาดริด รู้จักเขา และเราเติบโตพร้อมกับภาระหน้าที่ที่ต้องคว้าชัยชนะ และด้วยเหตุนี้เราจึงมีแชมเปี้ยนส์ และนักเตะที่ได้บัลลง ดอร์ เพียบ" 

"มันเป็นเรื่องราวความรักระหว่าง มาดริดกับแชมเปี้ยน และระหว่าง มาดริด กับ บัลลง ดอร์ สำหรับสโมสรและแฟนบอลมาดริด ทั่วโลก บัลลงดอร์ สมัยที่ 5 คือเกียรติยศ การยอมรับจากทั่วโลก และแสดงให้เห็นถึงทุกคุณค่าของ มาดริด"

อนึ่งในงานประกาศรางวัลที่หอไอเฟลมีอดีตเจ้าของ บัลลง ดอร์ ที่เป็นผู้เล่น 'ราชันชุดขาว' ทั้ง โรนัลโด้, ไมเคิ่ล โอเว่น และ ริคาร์โด้ กาก้า มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด