:::     :::

ทีมสุดท้าย! แคนาดาจ่อเข้าร่วมศึกคิงส์คัพ2018

วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2560
2,766
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

รอแค่คอนเฟิร์ม แคนาดา เตรียมเข้าร่วมศึกคิงส์คัพ 2018 เป็นทีมสุดท้าย หลังจากได้ สโลวาเกีย และ ยูเออี ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว

หลังจากก่อนหน้านี้ที่แหล่งข่าววงในเปิดเผยกับ THSPORT ว่า ยูเออี จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 46 นอกจากนี้จะมีอีก 2 ทีมคือทีมจากโซนยุโรป และคอนคาเคฟ ซึ่งก็ตรงกับที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า สโลวาเกีย ทีมอันดับ 28 ของโลก และ ยูเออี อันดับ 73 ของโลก ได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคมแล้ว โดยเหลือการเจรจาอีก 1 ทีม

ล่าสุดแหล่งข่าวคนดังกล่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ทีมชาติญี่ปุ่น ที่ขอนำเรื่องกลับไปประชุมหารือในสหพันธ์ลูกหนังแดนปลาดิบก่อนนั้น เป็นที่แน่นอนแล้วว่าไม่สามารถส่งทีมเข้าร่วมได้ ดังนั้นทีมสุดท้ายที่มาจากโซนคอนคาเคฟ นั่นคือทีมชาติแคนาดา อันดับ 94 ของโลก หากการเจรจาลุล่วงก็จะได้ครบ 3 ทีมเข้าร่วมการแข่งขันร่วมกับทีมชาติไทย ซึ่งทั้งหมดมีอันดับเหนือกว่า "ช้างศึก" ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 132 ของโลก  

สำหรับทีมชาติแคนาดา ปัจจุบันรั้งอันดับ 94 ของโลก มี ออคตาวิโอ ซามบราโน่ กุนซือชาวเอกวาดอร์ คุมทัพ ส่วนสตาร์ดังมีหลายคน อาทิเช่น อาติบา ฮัตชินสัน กองกลางกัปตันทีมจากเบซิคตัส, จูเนียร์ ฮอยเล็ต ปีกจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ หรือ สก็อตต์ อาร์ฟิลล์ กองกลางจากเบิร์นลี่ย์ป

โดยรูปแบบการแข่งขันของศึกชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งที่ 46 ในช่วงเดือนมีนาคม 2561 แต่ละทีมจะลงแข่ง 2 นัด คือจับสลากประกบคู่ ผู้ชนะได้ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ส่วนทีมแพ้จะเข้าไปชิงอันดับ 3 ในวันเดียวกัน ส่วนสถานที่และเวลาแข่งขันนั้น ทางสมาคมยังต้องรอประสานงานกับเจ้าภาพในการจัดครั้งนี้คือ ไทยรัฐทีวี ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด