:::     :::

"ฉัตรชัย"ยกเครดิตโค้ชประตูกิเลนปั้น"สมพร"จนกลับมาหนึบ

วันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563
2,517
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฉัตรชัย บุตรพรม ชม มาร์กอส โค้ชผู้รักษาประตูของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คือกุญแจสำคัญที่ทำให้ สมพร ยศ กลับมาโชว์ฟอร์มเหนียวหนึบอีกครั้ง

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลไทยลีก 2020 ใน 2 นัดล่าสุด เมื่อบุกชนะ ระยอง เอฟซี 3-0 ตามด้วยเปิดบ้านเฉือน ชลบุรี เอฟซี 1-0 โดยหนึ่งในจุดสำคัญคือการเปลี่ยนนายทวารจาก ดัง วาน ลัม นายทวารทีมชาติเวียดนาม มาเป็น สมพร ยศ ที่สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดจนเก็บคลีนชีทได้ทั้ง 2 นัด ก่อนที่ลีกจะทำการหยุดพักจากสถานการณ์เชื้อโควิด-19

ซึ่งนอกจากฟอร์มอันโดเด่นของ "เจ้าต้น" หลายคนยังให้เครดิตกับ มาร์ควินยอส หรือ มาร์กอส เซซาร์ โดมิงเกวส โค้ชผู้รักษาประตูของ "กิเลนผยอง" ที่มีส่วนพัฒนาฝีมือนายทวารของทีมเป็นอย่างมาก โดยเจ้าตัวร่วมงานกับ อเล็กซานเดร กาม่า เฮดโค้ชเมืองทองมาตั้งแต่ที่ เชียงราย ยูไนเต็ด ก่อนแยกไปอยู่ พีทีที ระยอง ช่วงที่ กาม่า ไปคุมทีมชาติไทย ยู-23 และกลับมาร่วมงานที่เมืองทองอีกครั้งในฤดูกาลนี้

โดยทีมข่าว THSPORT ได้พูดคุยกับ ฉัตรชัย บุตรพรม ซึ่งเคยร่วมงานกับโค้ชประตูรายนี้ โดยเผยว่า มาร์กอส มีหลักการสอนนายทวารที่ไม่เหมือนใคร โดยนายทวารแต่ละคนจะมีหลักการซ้อมที่ไม่เหมือนกัน โดย มาร์กอส จะเน้นซ้อมแบบตัวต่อตัว ดูว่าแต่ละคนมีข้อดีข้อเสีย อย่างไรบ้าง จากนั้นก็จะจัดโปรแกรมฝึกซ้อมที่เน้นเสริมจุดเด่น และพัฒนาจุดด้อยของนายประตูแต่ละคน ถือเป็นโค้ชประตูที่ซ้อมหนักหน่วง และมีความดุ ความจริงจัง

ส่วน สมพร ที่เบียดขึ้นมาเป็นมือ 1 ของ เมืองทอง ก็ถือว่าทีมคงจะลองหาจุดเปลี่ยนดูหลังไม่ชนะใน 2 นัดแรก บวกกับการรอโอกาสลงพิสูจน์ตัวเองมานานของ "เจ้าต้น" พอได้ลงและทำผลงานได้ดีก็เริ่มมั่นใจมากขึ้น 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด