:::     :::

ทีมลีกรองอังกฤษกระทบหนักหลังหยุดแข่งเพราะโควิด-19

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563
659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดาทีมลีกรองของอังกฤษในระดับ ลีก วัน และ ลีก ทู ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการที่ลีกหยุดลงสนามเพราะเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ทาง พรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล ได้ประกาศหยุดลงสนามไปจนถึงวันที่ 3 เมษายนเป็นอย่างน้อยโดยระยะเวลาอาจจะขยายออกไปซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากนี้

ล่าสุดทาง ดร.ร็อบ วิลสัน จากมหาวิทยาลัยเชฟฟิลด์ ฮัลลาม ระบุว่าการหยุดลงสนามในช่วงนี้จะส่งผลกับบรรดาลีกรองในระดับลีก วัน และ ลีก ทู อย่างมาก เพราะรายได้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรเหล่านี้มาจากการขายตั๋วเข้าชมเกมและสินค้าต่างๆ ในวันแข่งขัน

"มันเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก สำหรับบรรดาสโมสรใน ลีก วัน และ ลีก ทู เพราะรายได้กว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของสโมสรมาจาการขายตั๋วและการจัดการในวันที่มีการแข่งขัน"

"ผู้คนซื้อของช่วงพักครึ่ง, ซื้อสินค้าในร้านขายของของสโมสร, ซื้อหนังสือโปรแกรม ดังนั้นเมื่อคุณตัดเรื่องนี้ออกไป มันเหมือนตัดเส้นทางการพยุงรายได้และการเงินของสโมสรเหล่านี้ออกไป"

"มีเอกสารที่ยืนยันว่าทีมส่วนใหญ่ที่อยู่ระดับล่าง พรีเมียร์ลีก พยุงการเงินของพวกเขาให้อยู่ได้ด้วยรายได้จากส่วนนั้น คุณตัดมันออกไปและเป็นการฆ่าพวกเขา"

ทั้งนี้ ดร.วิลสัน กล่าวในมุมมองเรื่องรายได้ของบรรดาสโมสรลีกล่างที่ตอนนี้กำลังได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะสถานการณ์ของทีมอย่าง บิวรี่ หรือ โบลตัน ที่เกือบเอาตัวไม่รอดในช่วงที่ผ่านมา และตอนนี้สถานการณ์ของสโมสรเหล่านี้ก็ยังไม่กระเตื้องขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจหยุดพักกการลงสนามในลีกระดับอาชีพของอังกฤษมาจากความกังวลเรื่องสุขภาพของนักเตะและแฟนบอล รวมไปถึงคนอื่นๆ ซึ่งได้รับการเห็นชอบจากการประชุมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด