:::     :::

อดีตแพทย์ลียงเชื่อฟุตบอลตัวการเร่งไวรัสระบาด

วันศุกร์ที่ 03 เมษายน 2563
673
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์กแซล ชาร์ริกู-กร็องด์ช็อง อดีตแพทย์สโมสร โอลิมปิก ลียง เชื่อว่าแฟนบอลที่ตะลอนขึ้นเหนือ-ล่องใต้ ตามเชียร์ทีมรักไปทั่วยุโรป คือตัวเร่งปฏิกิริยาชั้นดีให้การระบาดของโคโรน่าไวรัส แพร่ไปทั้งทวีปในช่วงเวลาไม่ถึงสองเดือน

รายงานจาก 'กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' ถึงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เวลานี้ทวีปยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางไปแล้ว เห็นจากจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมใน 4 ชาติอย่าง อิตาลี, สเปน, เยอรมัน และ ฝรั่งเศส 

โดยนพ.ชาร์ริกู-กร็องด์ช็อง ได้แสดงแผ่นภาพสถิติผู้ตรวจผลไวรัสเป็นบวกที่เมืองลียง แดนน้ำหอม ช่วงสองสัปดาห์หลังจากเตะ ชปล.รอบ 16 ทีม นัดแรกกับ ยูเวนตุส ที่ กรูปราม่า สเตเดี้ยม เมื่อเดือนก.พ.พบว่าเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด


อีกหนึ่งคาดการณ์จาก 'เลอ ปารีเซียง' ระบุว่าการระบาดในกรุงปารีส น่าจะมาจากเกม ชปล.รอบ 16 ทีม นัดสอง ที่สนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เมื่อ 11 มี.ค.ระหว่าง เปแอสเช - ดอร์มุนด์ 

ซึ่งแม้ไม่ให้แฟนบอลเข้าชมเกม แต่ก็มีกองเชียร์เจ้าถิ่นกว่า 5,000 คน มาปักหลักแสดงพลังหน้าสนาม แล้วก็ไม่ทราบว่าใครเป็นพาหะบ้าง 

ตัวเลขสถิติผู้ติดเชื้อของประเทศฝรั่งเศส ณ วันที่ 11 มี.ค.อยู่ที่ 492 ราย แต่ตัวเลขล่าสุดติดเชื้อสะสมเกิน 6 หมื่นราย และเสียชีวิตเกิน 5,000 คน  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด