:::     :::

"โค้ชหมี"เผยสถานการณ์โควิดที่แดนอิเหนา

วันเสาร์ที่ 04 เมษายน 2563
833
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือคนไทย ของทีม แบล็คสตีล เผยถึง การใช้ชีวิตที่อินโดนีเซีย ในช่วงวิกฤติไวรัสโควิด-19 เจ้าตัวเผย เมืองที่อยู่ ยอร์คจากาตาร์ มีผู้ติดเชื้อ 11 ราย ไม่หนักหน่วงเท่าเมืองหลวงจากาตาร์ ที่มีผู้เสียชีวิตหลักร้อยแล้ว เก็บตัวอยู่แต่ในห้องอย่างเดียว คาดลีกกลับมาเตะอีกที ปลายเดือนมิถุนายน เจ้าตัวแจง ยังมีนักศึกษาไทยอีก 100 ชีวิต ที่ร่วมชะตากรรมเดียวกับตน ซึ่ง ไม่ได้กลับเมืองไทยด้วย

สถานการณ์การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดหนักไปทั่วโลก วงการฟุตซอลไทย ก็ได้รับผลกระทบไปด้วย เช่นเดียวกับบุคลากรฟุตซอล ที่ไปทำงานอยู่ต่างแดน อย่าง "โค้ชหมี" รักษ์พล สายเนตรงาม กุนซือคนไทย ที่ไปรับงานคุมทีม แบล็คสตีล ในศึก ฟุตซอลลีกอินโดนีเซีย ซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน โดย "โค้ชหมี" เผยว่า

"แบล็คสตีล เป็นทีมที่อยู่ที่เมืองยอร์คจากาตาร์ ซึ่งตอนนี้ฟุตซอลลีกที่อินโดนีเซียหยุดทั้งหมด เมืองที่ผมอยู่มีผู้ติดเชื้ออยู่ประมาณ 11 คนตามที่เช็กข่าวกันอยู่ แต่ที่เมืองหลวงที่จากาตาร์ติดกันเยอะมากกว่า"

"ตอนนี้ไปไหนไม่ได้ ก็อยู่แต่ที่หอพัก ที่นี่เขาไม่ได้เคอร์ฟิว แต่ก็ไปไหนมาไหนไม่ได้ ได้แต่อยู่ที่ห้อง เต็มที่ก็ลงมาซื้อน้ำ กินกาแฟข้างล่าง"

"ตอนนี้ทีมแบล็คสตีลเข้าสู่รอบไฟนอลโฟว์ในลีกแล้ว รอเตะรอบนี้ แต่อีกกลุ่มนึงยังเหลืออีก 2 นัด ซึ่งก็คาดว่าลีกคงจะหยุดยาวไปเลย ตามกำหนดจะกลับมาเตะอีกทีในช่วง 23 มิ.ย.63 ส่วนรอบไฟนอลโฟว์น่าจะเป็น 28 มิ.ย.63"

กุนซือแบล็คสตีล อย่าง "โค้ชหมี" ยังเผยอีกด้วยว่า "ที่น่ากังวลคือที่อินโดนีเซียมีผู้เสียชีวิตเยอะแล้ว เข้าสู่หลักร้อยแล้ว ผมเองก็ป้องกันตัวเอง ใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือตลอด เรื่องอาหารการกินก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ไปซื้อมาทำกินในห้อง"

"เรื่องที่ว่าจะกลับไทยหรือไม่นั้น คงไม่ได้กลับ กลับไทยไม่ได้ คงต้องอยู่ที่นี่ในช่วงนี้ เมืองที่ผมอยู่ก็ยังมีนักศึกษาไทยกว่า 100 ชีวิตก็อยู่แบบเดียวกับผมที่หอพัก ก็ใช้ชีวิตในแบบเดียวกัวผม คือไม่ได้ออกไปไหนเช่นกัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด