:::     :::

พีเอฟเอเผยหั่นค่าแรงนักเตะอาจส่งผลเสียกับรัฐเรื่องเก็บภาษี

วันอาทิตย์ที่ 05 เมษายน 2563
1,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ ออกมาเตือนพรีเมียร์ลีกว่าหากยังคงต้องการลดค่าแรงผู้เล่นลง 30 เปอร์เซ็นต์ อาจจะส่งผลให้รัฐบาลเสียหายด้านภาษีกว่า 200 ล้านปอนด์

ช่วงที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก พยายามหารือกับทาง พีเอฟเอ เพื่อให้ทางสมาคมเจรจากับนักเตะในการยอมลดค่าแรงลงมาประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยหวังว่าจะเป็นการเพื่อช่วยพยุงการเงินของแต่ละสโมสร

อย่างไรก็ตาม พีเอฟเอ เผยว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะส่งผลเสียที่รุนแรงในอนาคตเพราะหากทำตามคำเรียกร้องของลีกจะส่งผลให้รายของนักเตะหายไปประมาณ 500 ล้านปอนด์ และกระทบไปยังเรื่องจัดเก็บเงินภาษีที่จะหายไปถึง 200 ล้านปอนด์

นอกจากนั้นบรรดาหน่วยงานของรัฐที่ตอนนี้กำลังต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็เกิดความกังวลกับข้อถกเถียงเรื่องนี้ของบรรดาสโมสรและตัวแทนนักเตะ ซึ่งอาจจะส่งผลให้บรรยากาศตอนนี้แย่ลงไปกว่าเดิม

ทั้งนี้ต้องตามดูกันต่อว่าทางออกเรื่องนี้จะเป็นเช่นไร เพราะในรายงานเผยว่า พีเอฟเอ พยายามผลักดันภาระและการตัดสินใจให้ทางลีก เพราะพวกเขามีหน้าที่ดูแลผลประโยชน์นักเตะให้ดีที่สุด ส่วนทางลีกเองก็พยายามลดค่าใช้จ่ายหลังจากบรรดาสโมสรไม่สามารถหาเงินเข้าทีมได้

โดยทาง พีเอฟเอ ระบุว่าพร้อมหารือกับทางพรีเมียร์ลีกต่อไป พร้อมกับสนับสนุนเรื่องที่ลีกนำเงิน 20 ล้านปอนด์ไปสนับสนุนทาการแพทย์ให้กับหน่วยงาน NHS 

สำหรับพรีเมียร์ลีกกำลังมองหาทางออกในเรื่องนี้อย่างหนัก เพราะรายงานเผยว่าหากลีกไม่สามารถกลับมาลงสนามพวกเขาอาจจะลงโทษปรับเงินราวๆ 762 ล้านปอนด์เลยทีเดียว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด