:::     :::

'รูน'เป่าหูชิรูด์ชิ่งปืน

วันจันทร์ที่ 18 ธันวาคม 2560
2,285
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้ากัปตันทีม เอฟเวอร์ตัน ยืมมือสื่อฯเล่นสงครามจิตวิทยา สัมภาษณ์แสดงความเห็นว่าเกรดผู้เล่นอย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ไม่ควรนั่งก้นด้านเป็นแค่สำรองใต้รั้ว เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ชิรูด์ ต้องกลายเป็นพระรองในซีซั่น 2017-18 เมื่อ อาร์เซน่อล ปรับมาเล่นระบบ 3-4-2-1 มีกองหน้าตัวเป้าเพียงคนเดียวนั่นคือ อเล็กซ็องด์ ลากาแซ็ตต์ ผู้เล่นค่าตัวแพงสุดประวัติศาสตร์สโมสร 

ขณะที่สองแข้งสนับสนุนแนวรุกเลือก เมซุต โอซิล กับ อเล็กซิส ซานเชซ ที่งอแงไม่ต่อสัญญาจนทำให้สโมสรยากจะวางแผนสำหรับอนาคตได้ 

เจ้า 'รูน' จึงถือโอกาสยืมมือสถานีวิทยุ 'ทอล์กสปอร์ต' วิพากษณ์ว่าผู้เล่นเกรด เอ อย่าง ชิรูด์ คู่ควรกับตัวจริงมากกว่าผู้มาใหม่ 

"ความเห็นของผม หนึ่งผู้เล่นที่ควรได้เล่นตัวจริง (กับ อาร์เซน่อล) ก็คือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เขาทั้งจบสกอร์คม หรือพยายามพังตาข่ายให้ได้อยู่เสมอ" 


โอซิล(ซ้าย) กับ อเล็กซิส (กลาง) สองแข้งที่ รูนี่ย์ บอกว่า อาร์เซน่อล ไม่ควรรั้งไว้

ฤดูกาลนี้กองหน้าวัย 31 กะรัตทำไปแล้วสี่สกอร์ ในเกมลีก ทว่าสตาร์ตแค่นัดเดียวจาก 15 เกมที่มีชื่อลงสนาม

"เขาฝีเท้าดีแถมยากที่กองหลังจะโค่นเอาชนะง่ายๆ ผมเชื่อว่าถ้า 'โอลี่' ได้สตาร์ตให้ อาร์เซ่อล ผลงานจะดีขึ้นกว่าเดิม" 

พร้อมกันนั้น รูนี่ย์ ยังมองว่า อาร์แซน เวนเกอร์ คิดผิดที่ยังเก็บ โอซิล กับ อเล็กซิส ให้เป็นหนามตำใจไม่สามารถโฟกัสกับการแข่งขันได้เต็มที่ 

“สำหรับอีกสองคนที่จะหมดสัญญาตอนซัมเมอร์, ผมคิดว่าพฤติกรรมนั้นมันมีคำตอบในตัวอยู่แล้ว ว่าคงไม่เล่นให้ อาร์เซน่อล อีกในฤดูกาลหน้า"

"ส่วนตัวเห็นว่าทีมควรขายๆทิ้งไปซะแล้วหาตัวเลือกใหม่ เพราะหากเก็บผู้เล่นไร้ใจไว้ก็ไม่มีประโยชน์ - คุณต้องการนักเตะที่พร้อมรับใช้สโมสร และสามารถเชื่อใจพวกเขาอย่างเต็มที่" 

อนึ่ง เอฟเวอร์ตัน แสดงความสนใจ ชิรูด์ ตั้งแต่ตลาดซัมเมอร์ 2017 หวังให้มาเป็นตัวแทนของ โรเมลู ลูกากู ทว่าก็พลาดไป อย่างไรก็ตามตลาดมกราคม 2018 มีโอกาสเกิดขึ้นเพราะนักเตะอยากเล่นสม่ำเสมอเพื่อมีชื่อกับทีมชาติฝรั่งเศส ชุด เวิลด์ คัพ 2018 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด