:::     :::

'เจ้าหงอก'ย้อนความหลังเกือบซบหงส์-ไก่

วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563
1,422
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟาบริซิโอ ราวาเนลลี่ อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีออกมาเปิดเผยว่าช่วงชีวิตค้าแข้งเคยเกือบได้ย้ายไปร่วมทีม ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส มาแล้ว ในช่วงย้ายออกจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ ในปี 1997

    'เจ้าหงอก' ชาวอิตาเลี่ยนยอมรับว่าเขาอยากย้ายไปร่วมทีมผีแดง แต่การย้ายครั้งนั้นก็ไม่เคยเกิดขึ้นเลย

    ราวาเนลลี่ สร้างชื่อในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีกับ โบโร่ โดยยิงไป 31 ประตู ในขณะเล่นร่วมกับ จูนินโญ่ และ เอเมอร์สัน

    แม้จะมีแนวรุกที่น่าตื่นตาตื่นใจในสมัยนั้น ทว่า มิดเดิ้ลสโบรช์ ของ ไบรอัน ร็อบสัน ก็ตกชั้นเนื่องจากปัญหาในแนวรับที่อ่อนยวบ

    ด้วยการแข่งขันฟุตบอลโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีถัดไป ราวาเนลลี่ จึงไม่สามารถที่จะค้าแข้งต่อในลีกระดับสองของประเทศได้

    "ผมเกือบได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส มาแล้ว ผมพยายามมากว่าหนึ่งเดือนที่จะให้เอเยนต์ของผมเซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่มันไม่เกิดขึ้น" อดีตกองหน้าทีมชาติอิตาลีกล่าวผ่าน ดิ แอธเลติก

    "แต่ ลิเวอร์พูล มีโอกาสอย่างจริงจัง กุนซือ รอย อีแวนส์ โทรมาหาผมตอนวันหยุดช่วงซัมเมอร์ และก็บอกว่าเขาต้องการผม ผมบอกกลับไป 'โอเค ไม่มีปัญหา"

    "หลังจากนั้น ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมมันไม่เกิดขึ้น ในตอนนั้นผมคิดว่า ลิเวอร์พูล เป็นการย้ายทีมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมต้องการย้ายออกจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ เพราะผมอยากเล่นในลีกสูงสุด และ มิดเดิ้ลสโบรช์ ดันตกชั้น"

    "ผมต้องการเล่นในลีกใหญ่ เพราะเรามีฟุตบอลโลก 1998 รออยู่ในช่วงซัมเมอร์หน้า ถ้ามันไม่ได้มีบอลโลก ผมก็คงจะเลือกอยู่ที่นั่นต่อ (ลีกรอง)"

    "ก่อนที่จะย้ายออกจาก มิดเดิ้ลสโบรช์ ผมได้รับโทรศัพท์จาก อลัน ซูการ์ ประธานสโมสร สเปอร์ส  เขาบอกผมว่า 'ได้โปรด ย้ายมา ท็อตแน่ม เหอะ ย้ายมานี่เหอะ"

    "แต่ผมอยู่บนรถแท็คซี่แล้วเพื่อขึ้นเครื่องไปยัง มาร์กเซย หากโทรศัพท์ดังขึ้นก่อนหน้านี้สักหนึ่งวัน ผมมั่นใจเลยว่าผมจะต้องอยู่ที่ลอนดอน และเซ็นสัญญากับ สเปอร์ส อย่างแน่นอน"

    "มันเป็นเรื่องน่าผิดหวัง เพราะผมชอบ ท็อตแน่ม พวกเขามี เท็ดดี้ เชอริงแฮม ซึ่งเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ และพวกเขาก็มี โซล แคมป์เบลล์ อยู่หลังบ้านด้วย พวกเขาหรือ ลิเวอร์พูล ก็เหมือนกันสำหรับผม"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด