:::     :::

ลาลีกาอาจต้องหวดซีซั่นหน้าแบบปิดสนาม

วันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563
1,109
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลลา ลีกา สเปน ในฤดูกาล 2020-21 มีแนวโน้มว่าจะต้องทำการแข่งขันแบบปิดสนามโดยไร้แฟนบอลเข้าชม เนื่องจากความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19

    เวลานี้ เหล่าคนใหญ่คนโตในสเปนยังไม่รู้ว่าซีซั่นปัจจุบันจะกลับมาแข่งขันได้อีกครั้งเมื่อไหร่ หลังจากการระบาดหนักของเชื้อโควิด-19

    สเปน ยังคงเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในทวีปยุโรป โดยมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าที่ได้รับการยืนยันแล้ว 190,000 คน และมีผู้เสียชีวิตไปกว่า 20,000 ราย

    เวลานี้ ลา ลีกา ยังคงเหลือการแข่งขันอีก 11 นัด และยังมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่ซีซั่นนี้จะถูกตัดสินให้เป็น 'โมฆะ' โดยยึดอันดับปัจจุบันสำหรับการหาทีมไปลุยเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

    อย่างไรก็ตาม นั่นจะมาพร้อมกับปัญหาภาวะทางการเงินครั้งใหญ่ด้วยการสูญเสียรายได้กว่า 860 ล้านปอนด์ แต่หากการแข่งขันสามารถกลับมาเล่นต่อโดยไร้แฟนบอลก็จะอยู่ที่ 260 ล้านปอนด์ แต่หากแฟนๆ ได้รับอนุญาตให้เข้าสนามได้ก็จะอยู่ที่ 130 ล้านปอนด์

    กระนั้น ด้วยสภาวะที่เกิดขึ้น ผู้บริหารของฟุตบอลลีกกำลังมองหาหนทางที่จะกลับมาแข่งขันต่อไม่ว่าจะเป็นช่วงปลายเดือนพฤษภาคม หรือต้นเดือนมิถุนายน ซึ่งหมายความว่าจะต้องเตะแบบปิดสนาม

    นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มต่อไปอีกว่าอนาคตอันใกล้ก็ยังจะยึดแนวทางเดิม ซึ่งฟุตบอลแข่งขันแบบไร้กองเชียร์เข้าชมรวมถึงฤดูกาลหน้าด้วย จนกว่าจะรู้สึกถึงความปลอดภัยตามคำเตือนของนายกเทศมนตรีกรุงมาดริด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด