:::     :::

อุลลิเย่ร์ชี้ใจร้ายแย่หากแชมป์ลีกหงส์โมฆะ

วันอังคารที่ 21 เมษายน 2563
1,191
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชราร์ อุลลิเย่ร์ อดีตผจก.ทีม ลิเวอร์พูล แสดงทัศนะว่าคงเป็นเรื่องปวดใจมากหากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 ต้องยกเลิกเพราะโคโรน่าไวรัสระบาดจนส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ชวดแชมป์ทั้งที่จ่อเต็มแก่ โดยส่วนตัวมองโอกาสกลับมาแข่งมีมากกว่าโมฆะ

ไวรัสโควิด-19 เล่นงานทั้งโลก เฉพาะที่สหราชอาณาจักรติดเชื้อสะสมล่าสุด 124,743 ราย และเสียชีวิตกว่า 16,509 คน ส่งผลให้ลีกอาชีพสี่ระดับระงับแข่งมาตั้งแต่ต้นมีนาคม 

เกิดไอเดียมากมายเกี่ยวกับซีซั่นนี้ บ้างบอกให้รอเวลาเหมาะสมเพื่อแข่งต่อ บ้างบอกโมฆะไปเลย ซึ่งนั่นจะทำให้ 'หงส์แดง' ซึ่งจ่อแชมป์อีกเพียง 6 คะแนนจาก 9 แมตช์เดย์แทบใจสลาย 

แน่นอนฐานะอดีตบุคลากร ลิเวอร์พูล ก็ย่อมเอียงหาทีมเก่า ทั้งเชื่อว่าในอีก 1-2 เดือนข้างหน้าฟุตบอลจะกลับมาแข่งได้แบบปิดห้ามแฟนบอลเข้าชม 

“ผมหวังว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาแข่งกันได้อีกครั้งเพราะ ลิเวอร์พูล ต้องการชนะอีกแค่ 2 นัดก็สิ้นสุดการรอคอยอันแสนยาวนาน - พวกเขาคู่ควรกับมัน" กุนซือเฟร้นช์แมนกล่าวถึงการรอแชมป์ลีก 30 ปีของ 'หงส์แดง' ผ่าน 'ทอล์กสปอร์ต' 

อุลลิเย่ร์เชียร์กลับมาเล่นให้จบฤดูกาล

"ส่วนตัวคงอารมณ์บ่จอย หากฤดูกาลสิ้นสุดแค่นี้" 

"ที่ผ่านมา 'หงส์แดง' จบรองแชมป์บ่อยมาก ดูอย่างฤดูกาลก่อนเก็บ 97 แต้ม! แต่ยังเป็นพระรองเพราะน้อยกว่า แมนฯ ซิตี้ 1 คะแนน ดังนั้น ณ เวลานี้จึงถึงเวลาเหมาะสมแล้ว" 

อย่างไรก็ตาม อุลลิเย่ร์ ก็อดเสียดายไม่ได้หากต้องฉลองแชมป์ที่รอคอยในสนามร้างไร้แฟนบอล “การต้องแข่งแบบห้ามกองเชียร์เข้าชมคือเรื่องน่าผิดหวังอย่างหนึ่งแล้ว ซึ่งพวกแฟนบอล ลิเวอร์พูล ก็คงไปออตามถนนรอฉลองแชมป์อยู่ดี"  

"จะปลอดภัยกว่าไหมหากเปิดสนามแอนฟิลด์จัดพิธีฉลองเป็นกิจจะลักษณะ"

ไม่ว่าไอเดียไหนก็ยากที่รัฐบาล หรือสภาเมืองท้องถิ่นจะอนุญาตเพราะมีความเสี่ยงไวรัสระบาด ทั้งขัดสุขอนามัยเรื่องการห้ามร่วมกลุ่ม และทิ้งระยะห่างเมื่อเข้าสังคม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})