:::     :::

โค้ชเก่าอวยเทรนท์ฉายแววตั้งแต่ต่ำ14

วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2563
645
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลัง ลิเวอร์พูล ได้รับการยกย่องจากอดีตโค้ชระดับเยาวชนว่าแววดีมาแต่ไหนแต่ไร โดยเฉพาะเมื่อตอนอยู่ชุดยู-14 ซึ่งยืนตำแแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เป็นเด็กถิ่นที่เติบโตมาอย่างต่อเนื่องโดยปัจจุบันวัย 21 ปี คว้าแชมป์ ชปล., ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และจ่อพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หากไม่มีไวรัสระบาดขวางก่อน 

ทั้งนี้ ไมเคิ่ล บีล อดีตโค้ชเยาวชน ลิเวอร์พูล เผยกับ 'โกล ดอท คอม' ว่าไม่แปลกใจเพราะเด็กมันเด่นมาแต่แรก 

"ผมเห็นแววตั้งแต่วันแรกที่คุมทีม ยู-14 แล้ว เทรนท์ ยืนเซนเตอร์ฮาล์ฟ หมอนั่นแตกต่างจากเด็กรุ่นเดียวกันเลยจะทั้งของสโมสรเรา หรือเต้ยระดับอะคาเดมี่อย่าง เชลซี" บีล ที่เวลานี้เป็นสตาฟฟ์ เรนเจอร์ส เอฟซี เปิดปาก

บีล ชม เทรนท์

"วันแรกที่ผมทำงานกับ ลิเวอร์พูล มีคนมาถามว่าชอบนักฟุตบอลแบบไหน ก็ตอบไปว่าชอบแบบ เทรนท์ - คิดว่าเขาต้องได้ขึ้นชุดใหญ่แน่ๆ เพราะเมื่อสอดส่องไปทั้งสนามฝีเท้าสร้างความตกตะลึง เด่นกว่าใครทั้งหมด" 

"ไม่ทราบเหมือนกันว่าเด็กมันได้ดีอย่างนี้เพราะอะไร ให้เดาก็คิดว่าเพราะพื้นฐานครอบครัว หมอนั่นโชคดีได้รับการสนับสนุนจากคนรอบข้างทั้งคุณแม่ ไดแอน หรือพี่-น้องก็ผลักดันเต็มสูบ" 

"ระดับของ 'ทีเอเอ' เกินกว่าที่ผมคาดไปเยอะแล้ว สิ่งที่ผมสอนน้องเมื่อก่อนมันแค่ 5% จากที่เขาเป็นอยู่ตอนนี้ สิ่งสำคัญคือเด็กมันกระหาย ตอนอายุ 16 ปี อย่างไรตอนนี้ก็คงเดิม เขาทำให้ครูคนนี้ยิ้มอย่างภาคภูมิ" บีล ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด