:::     :::

เรือดวลโทษเฉือนจิ้งจอกลิ่วตัดเชือกคาราบาวคัพ

วันพุธที่ 20 ธันวาคม 2560
1,659
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหนื่อยกว่าที่คิดเมื่อต้องลุ้นถึงการดวลจุดโทษก่อนเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปหวุดหวิด ผ่านเข้ารอบตัดเชือก คาราบาว คัพ ได้สำเร็จ

ฟุตบอลคาราบาว คัพ 

รอบก่อนรองชนะเลิศ

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2560

เลสเตอร์ ซิตี้ 1 - แมนฯ ซิตี้  1

(ต่อเวลาพิเศษ 1-1, แมนฯ ซิตี้ ชนะจุดโทษ 4-3)

สนาม : คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม

เลสเตอร์ พักตัวหลักบางรายโดยแดนหน้ามี  เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ ลงยิงทีมเก่า ส่วนแมนฯ ซิตี้ ก็เปลี่ยนทีมเกือบยกชุด เหลือเพียง เอเลียควิม ม็องกาล่า กับ อิลคาย กุนโดกัน ที่เป็นตัวจริงต่อเนื่องจากเกมชนะสเปอร์ส 4-1 

จังหวะลุ้นครั้งแรกของเกมคือในนาที 14 เป็นทางแมนฯ ซิตี้ ที่ได้เสียว 2-3 จังหวะต่อเนื่องเริ่มจาก แบร์นาร์โด้ ซิลวา กระดกบอลหนีตัวประกบก่อนยิงในเขตโทษฝั่งขวา เบน เฮเมอร์ ปัดได้ก่อนมีตัวช่วยเคลียร์ แต่แข้งเรือใบก็เก็บตกหน้าเขตโทษได้อีกครั้ง 

ฟิล โฟเด้น ชิ่งเข้าเขตโทษ เฮเมอร์ พุ่งมาตัดบอลแต่ อิลคาย กุนโดกัน เก็บได้ก่อนหาช่องยิงหน้าเขตโทษ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังตามไปบล็อกช่วยเจ้าถิ่น บอลเด้งไปถึง แบร์นาร์โด้ ซิลวา ได้ยิงอีกครั้ง แต่ไม่เข้ากรอบ เจ้าถิ่นรอดตัวไปหวุดหวิด

นาที 20 เป็นแมนฯ ซิตี้ ที่ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ อิลคาย กุนโดกัน ได้จังหวะชิพบอลกะเล่นงาน เฮเมอร์ แต่นายทวารเจ้าถิ่นยังไม่เผลอ กระโดดปัดข้ามคาน

เรือใบหวิดโดนเหมือนกันเมื่อจังหวะบอลคืนหลังสั้นไป เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ วิ่งหน้าตั้งเข้าหาพร้อมกับ เคลาดิโอ บราโว่ ที่ปราดออกนอกเขตโทษมาเตะทิ้งหวุดหวิดแต่ก็ไปทำฟาวล์หัวหอกเจ้าถิ่นจนเสียใบเหลืองและฟรีคิก

ทีมเยือนได้ประตูนำก่อน 1-0 ในนาที 25 เมื่อ เลสเตอร์ เสียบอลกลางสนามก่อนเป็น กุนโดกัน ฉกได้และกระชากมาถึงหน้าเขตโทษก่อนจ่ายออกขวาให้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จับหนึ่งจังหวะก่อนจิ้มสวนตัว เฮเมอร์ เข้าไป

เลสเตอร์ น่าจะตีเสมอได้ในนาที 34 เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ เก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนชิ่งให้ โอกาซากิ  และหอกยุ่นชิ่งคืนอีกรอบ อิเฮียนาโช่  ยิงด้วยซ้าย แต่น้ำหนักเบาไป บราโว่ โกลซิตี้จึงล้มตัวปัดเอาไว้ได้ จากนั้นจบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี้ นำ 1-0

ครึ่งหลัง เลสเตอร์ ลุยใส่อีกรอบหวังตีเสมอให้ได้ นาที 50 เบน ชิลเวลล์ ได้ทิ้งตัวโขกจากเส้นเขตโทษในจังหวะที่แนวรับเรือใบเคลียร์ไม่ขาด แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ

จิ้งจอกแก้เกม ส่งทั้ง เจมี่ วาร์ดี้ และ ริยาร์ด มาห์เรซ ลงมาแทน เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ มาร์ค อัลไบรท์ตัน ในนาที 57 

  นาที 70 เลสเตอร์ ได้เสียว คริสเตียน ฟุคส์ เปิดโค้งเข้าเขตโทษ บอลจะเข้าหัวเพื่อนอยู่แล้วแต่ เอเลียควิม ม็องกาล่า โหม่งออกหลังช่วยทีมเยือนเอาไว้

เกมหยุดลงชั่วคราวในนาที 77 เมื่อ ม็องกาล่า ขึ้นโหม่งบอลแต่จมูกไปชนศีรษะของ วาร์ดี้ อย่างจังจนเลือดกำเดาไหล สุดท้ายต้องเปลี่ยนให้ ไคล์ วอล์คเกอร์ ลงเล่นแทน

ช่วงเวลาที่เหลือ เลสเตอร์ โหมรุกสุดตัวเพื่อตีเสมอให้ได้ และทำสำเร็จเมื่อได้จุดโทษในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 7 จาก 8 นาทีที่มีการทดเวลา วอล์คเกอร์ ไปฟาวล์ เดมาราย เกรย์ ในเขตโทษ เจมี่ วาร์ดี้ รับหน้าที่ยิงก่อนกดเต็มข้อผ่านมือ บราโว่ เข้าไปเป็น 1-1 ทำให้ต้องว่ากันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 

ช่วงต่อเวลา ไคล์ วอล์คเกอร์ เติมเกมรุกพยายามเรียกจุดโทษให้ทีม แต่กลายเป็นว่าโดนใบเหลืองข้อหาพุ่งล้ม

นาที 99 เลสเตอร์ ได้ลุ้นจากฟรีคิกและเป็น แฮร์รี่ แม็คไกวร์ สอดมาโขก แต่หลุดกรอบแบบได้เสียว

บราโว่ เกือบพลาดอีกครั้ง เมื่อพยายามยกบอลที่เพื่อนคืนหลังมาให้หนี เจมี่ วาร์ดี้ ที่ไล่บีบ บอลไปติดหัวเข่า วาร์ดี้ ก่อนเด้งย้อนถากเสาออกหลังนิดเดียว

นาทีสุดท้ายของการต่อเวลาครึ่งแรก ยาย่า ตูเร่ ได้ลองยิงฟรีคิกระยะ 25 หลา บอลพุ่งจะเสียบโคนเสา แต่

ลุยกันต่ออีก 15 นาทีสุดท้าย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กองหลังดาวรุ่งเรือเติมขึ้นมาก่อนได้โอกาสส่องหน้าเขตโทษ บอลเฉียดคานแบบได้ลุ้น 

ก่อนจบเกม 2 นาที แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กองหลังเลสเตอร์พาบอลกระชากถึงหน้าเขตโทษเรือใบก่อนตักให้ วาร์ดี้ ได้วอลเลย์ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่วางเท้าไม่ดีนักเลยยิงได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง ทำให้จบช่วงต่อเวลายังเสมอกัน 1-1 ต้องตัดสินที่การดวลจุดโทษซึ่งใช้ระบบ ABBA 

ในการดวลจุดโทษเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่ยิงแม่นยำกว่า 4 คนแรกยิงเข้าหมด แต่เลสเตอร์พลาดถึง 2 คนจาก 5 แรกซึ่งก็คือ 2 ดาวดังของทีมทั้ง เจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงชนเสา และ ริยาด มาห์เรซ ที่ยิงติดเซฟ เคลาดิโอ บราโว่ ทำให้เรือใบผ่านเข้ารอบตัดเชือกได้สำเร็จอีกทีม


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

เลสเตอร์ : เบน เฮเมอร์ - แดเนียล อมาร์ตีย์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, คริสเตียน ฟุคส์ - เบน ชิลเวลล์, แอนดี้ คิง, บิเซนเต้ อีบอร์ร่า, มาร์ค อัลไบรท์ตัน - ชินจิ โอกาซากิ - เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ 

แมนฯ ซิตี้ : เคลาดิโอ บราโว่ - ดานิโล่, โทซิน อดาราบิโอโย่, เอเลียควิม ม็องกาล่า, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ - อิลคาย กุนโดกัน, ยาย่า ตูเร่, ฟิล โฟเด้น - แบร์นาร์โด้ ซิลวา, กาเบรียล เชซุส, บราฮิม ดิอาซ 

ผู้ตัดสิน : โรเบิร์ต แมดลี่ย์




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด