:::     :::

เผยโค้ชสูงวัยมีความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563
1,111
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลีกเอ็นบีเอกำลังประเมินทุกปัจจัยที่มีความเสี่ยงหากกลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงที่เหลือของซีซั่นนี้โดยเฉพาะคนสูงวัยอายุมากกว่า 60 ปีอาจถูกสั่งห้ามเกี่ยวข้อง

ขณะที่ลีกเอ็นบีเอพยายามหาทางแก้ไขเพื่อกลับมาแข่งขันกันต่อในช่วงที่เหลือของซีซั่นในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า แต่ยังมีความกังวลจากผู้จัดการทั่วไปหลายแฟรนไชส์มีความกังวลกับบุคลากรอย่างเฮดโค้ชหรือคนอื่นในทีมงานที่มีอายุมากอาจมีความเสี่ยงมากขึ้นของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบที่เป็นผลกระทบมาจากเชื้อไวรัสมรณะ ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ผู้จัดการทั่วไปของแฟรนไชส์แห่งหนึ่งที่ไม่ประสงค์ออกนามแสดงความกังวลเรื่องหัวหน้าโค้ชและทีมงานคนอื่นๆที่สูงวัยที่จะต้องกลับมาทำงานในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'หากลีกเอ็นบีเอกลับมาแข่งขันกันอีกครั้ง เนื่องจากอาจจะมีปัจจัยแทรกซ้อนจนทำให้บางคนมีความเสี่ยงมากขึ้นจากเชื้อไวรัสอันตราย

'ผมไม่ต้องการให้พวกเขาตกอยู่ในอันตราย' ผู้จัดการทั่วไปคนดังกล่าวแสดงความกังวล

จุดที่เฮดโค้ชและทีมงานสูงวัยอาจมีความเสี่ยงสูงเนื่องจากเรื่องสุขภาพพื้นฐานหรืออายุของพวกเขา หลังศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแนะนำว่าคนสูงวัยที่มีอายุมากกว่า 65 ปีมีโอกาสที่จะป่วยหนักและร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตจากเชื้อ'โควิด-19'

ขณะที่ผู้จัดการทั่วไปอีกคนกล่าวเสริมว่า 'จากข้อมูลทั้งหมดที่เรามีในวันนี้ อาจจะมีคนที่มีอายุเกิน 60 ปี ด้วยเงื่อนไขที่มีมาก่อนไม่สามารถไปได้ แน่นอน ไม่ว่าพวกเขาจะชื่ออะไร ไม่ว่าจะเป็นพ่อของผู้เล่นดาวเด่นหรือว่าเป็นผู้จัดการทั่วไปของทีม พวกเขาไม่สามารถไปที่นั่นได้'

ก่อนผู้จัดการทั่วไปคนแรกจะกล่าวทิ้งท้ายว่า 'ผมกังวลเกี่ยวกับพวกนั้น นั่นเป็นการเปิดเผยที่ผมไม่คิดว่าเราสามารถให้ได้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด