:::     :::

เตโอเผยเล่นด้วยความมั่นใจจนฟอร์มแจ่ม

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563
664
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของ เอซี มิลาน เปิดเผยว่าการทำผลงานโดดเด่นในซีซั่นนี้มาจากความไว้วางใจของเทรนเนอร์และสโมสรที่มีต่อตัวเขา

เตโอ แอร์กน็องเดซ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสของ เอซี มิลาน เปิดเผยว่าเหตุผลที่เขากลับมาทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้มาจากความไว้วางใจของโค้ชและสโมสรจนมีส่วนช่วยให้เขาเล่นด้วยความมั่นใจจนสร้างผลงานโดดเด่น ซึ่งเจ้าตัวตั้งเป้าหมายติดทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกยูโรช่วงกลางปีหน้าด้วย ตามรายงานข่าวจาก'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต'เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา 

แบ็กซ้ายวัย 22 ปี รู้สึกตื่นเต้นนับตั้งแต่ย้ายจาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เตโอ ทำผลงานยอดเยี่ยมทำ 6 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการ 25 นัด ก่อนซีซั่นจะถูกระงับเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' 


'มันเป็นปีที่สำคัญมากสำหรับผม' เตโอ เผย 'ผมปรับตัวเข้ากับลีกใหม่อย่างรวดเร็วและแรงกดดันจากสโมสรใหญ่ ความมั่นใจที่โค้ชมีต่อผม, ความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมทีมผมและความรักจากแฟนๆเราเป็นรากฐานสำคัญ'

'ความมั่นใจของโค้ช ปิโอลี่ ในตัวผมเป็นตัวตัดสินโดยเฉพาะ ผมอยู่ในสโมสรระดับท็อปและมีโอกาสเรียนรู้จากสิ่งดีที่สุด นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุด'

'การฝึกซ้อมร่วมกับ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เป็นของขวัญและโอกาสในการร่วมงานกับหนึ่งในนักเตะดีที่สุดในโลก'


การย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน มีส่วนช่วยแปลดปล่อยความสามารถในการทำประตูที่ซ่อนเร้นของ เตโอ ซึ่งยิงได้เพียง 3 ประตูจากการลงเล่นในลีกเมืองกระทิง 86 เกม จึงมีคำถามว่าเขาสามารถเดินตามรอยเท้า แกเร็ธ เบล ที่ปรับจากแบ็กซ้ายขึ้นมาเล่นเป็นแนวรุกฝั่งซ้ายได้หรือไม่?

'ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านทันทีกับที่นี่ กับเพื่อนร่วมทีม, วัฒนธรรม, เมือง และ ปรัชญาของสโมสร ปัจจัยเหล่านี้เข้ากันได้ดีจนได้รับสิ่งดีที่สุดจากผม'

'ผมยังหนุ่มมาก ดังนั้นเราจะเห็นว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งของผมทางแท็คติก ผมรู้สึกถึงความสำคัญและนั่นทำให้ผมมีความมั่นใจ แต่ผมยังไม่มีประสบการณ์ฐานะผู้นำ'

การตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจาก เปาโล มัลดินี่ ตำนานลูกหนังของทีมปีศาจแดง-ดำ ซึ่งเป็นฮีโร่วัยเด็กของ เตโอ ที่ติดต่อทาบทามแบ็กวัย 22 ปีด้วยตนเองในฐานะผู้อำนวยการสโมสร 


'มัลดินี่ เป็นบุคคลอ้างอิงเสมอสำหรับผม ทุกคนต้องการเห็นตัวเองเป็นแบบเขา เนื่องจากเขามีอาชีพที่น่ายกย่องและเป็นตัวแทนของ มิลาน เมื่อคุณมีแชมเปี้ยนอย่างนั้นอยู่ต่อหน้าคุณ ก็ไม่มีความจำเป็นที่ต้องคิดอีก ผมต้องการช่วย มิลาน กลับไปยังที่ที่เคยเป็น สำหรับประวัติศาสตร์และความรักจากแฟนๆ'

'ตอนนี้ผมจะทำงานเพื่อตำแหน่งของผมในทีมชาติฝรั่งเศสและเตรียมพร้อมสำหรับศึกยูโร 2020 ที่จะมาถึงในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า แม้ว่าตัวเลือกบางอย่างจะไม่ขึ้นอยู่กับผมก็ตาม'

'ผมสามารถลงเล่นเคียงข้าง ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ พี่ชายของผม ไม่เลวใช่ไหมล่ะ?' เตโอ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด